TNN รีบเลย! "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ครึ่งวันแรกลงทะเบียนกว่า 1.8 หมื่นคน

TNN

Wealth

รีบเลย! "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ครึ่งวันแรกลงทะเบียนกว่า 1.8 หมื่นคน

รีบเลย! เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ครึ่งวันแรกลงทะเบียนกว่า 1.8 หมื่นคน

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ครึ่งวันแรกประชาชนทยอยลงทะเบียนรับสิทธิ เข้าร่วมโครงการกว่า 1.8 หมื่นคน

โครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เปิดให้ประชาชนรายใหม่ ที่อยากเข้าร่วมโครงการ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ได้ในวันนี้ (27 ก.พ. 2566)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากข้อมูลพบว่า ณ เวลา 12.00 น. มีประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน .com จำนวน 18,353 คน ลงทะเบียนสำเร็จ 17,456 คน ในจำนวนนี้มีใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว 16,083 โดยการเปิดลงทะเบียนรับสิทธิรอบตั้งแต่ 27 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2566 ระหว่างเวลา 06.00-21.00 น. เป็นรอบของผู้ลงทะเบียนใหม่ หรือผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันมาก่อน ตั้งแต่เฟส 1-4 ในช่วงที่ผ่านมา

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ 

ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนที่เว็บไซต์ของโครงการ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งระบบจะให้กรอกข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ โดยผู้สมัครต้องใช้เบอร์โทรศัพท์สำหรับลงทะเบียนรับสิทธิ เป็นเบอร์เดียวกับที่ลงทะเบียนแอปพลิเคชันเป๋าตังด้วย

เมื่อสมัครตามขั้นตอนแล้วจะได้รับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน ภายใน 3 วัน หากผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ ยังไม่เคยมี G-Wallet จะต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อเปิด G-Wallet 

สำหรับการใช้จ่ายตามโครงการเมื่อดำเนินการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มจองที่พัก ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม - 26 เมษายน 2566 และเริ่มเข้าพักตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม - 30 เมษายน 2566 

ผู้ที่เคยลงทะเบียนโครงการในเฟสที่ 1-4 

ส่วนผู้ที่เคยลงทะเบียนโครงการในเฟสที่ 1-4 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เพียงกดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง และเริ่มจองที่พักและใช้สิทธิได้ตามกำหนดเวลาของโครงการเช่นเดียวกับผู้สมัครรายใหม่

ส่วนของรายละเอียดโครงการ รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืนจำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้อง หรือ 5 คืน เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้แต่สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ การเลื่อนเข้าพักต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด 

สนับสนุนคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน ให้กับประชาชน เมื่อ check-in โรงแรมสำเร็จจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวัน check-in โดยคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวัน check-out คูปองอาหาร/ท่องเที่ยวสามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

ทั้งนี้ ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ และใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือ สถานที่ท่องเที่ยว ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใข้สิทธิสำหรับประชาชน





ภาพจาก AFP / เราเที่ยวด้วยกัน


ข่าวแนะนำ