TNN "จ๊อดแฟร์" เตรียมปลุกตำนานแดนเนรมิต สร้างตลาดนัด!

TNN

Wealth

"จ๊อดแฟร์" เตรียมปลุกตำนานแดนเนรมิต สร้างตลาดนัด!

จ๊อดแฟร์ เตรียมปลุกตำนานแดนเนรมิต สร้างตลาดนัด!

ตลาดจ๊อดแฟร์ ประกาศเตรียมตั้งตลาดจ๊อดแฟร์แห่งใหม่อีกแห่ง ด้วยการปลุกตำนานพื้นที่แดนเนรมิต ถนนพหลโยธิน เหมือนกับ "ม่อนจ๊อด" ที่จังหวัดเชียงใหม่

หลังนายไพโรจน์ ร้อยแก้ว ผู้บริหารตลาดรถไฟและตลาดจ๊อดแฟร์ ฉายา "เจ้าพ่อตลาดนัด" ประกาศจะย้าย "จ๊อดแฟร์ พระราม9" จากด้านหลังเซ็นทรัลพระราม 9 ย้ายไปที่ใหม่ในชื่อ "จ๊อดแฟร์รัชดา" บนถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับบิ๊กซี รัชดา และรถไฟฟ้าสถานีศูนย์วัฒนธรรม ในโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 7,000 ล้านบาท กับบริษัท วีรีเทล จำกัด (มหาชน) ในเครือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซึ่งมีทั้งร้านค้าในอาคารรูปแบบไลฟ์สไตล์มอลล์และนอกอาคารในสไตล์ไนต์มาร์เก็ต โดยเป็นพื้นที่เช่าระยะเวลา 20 ปี 


ล่าสุด (25-26 กุมภาพันธ์) นายไพโรจน์ เปิดเผยว่า "จ๊อดแฟร์รัชดา" หลังเปิดให้จองได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้ามียอดจองในวันแรกเกินกว่าร้อยละ 50 ลูกค้าที่สนใจเป็นลูกค้าใหม่ที่มีธุรกิจและร้านค้าเกี่ยวกับน้ำหอม สบู่และสปาที่ลูกค้าต่างชาติชื่นชอบ หลังมองว่าย่านรัชดาฯ เป็นย่านที่ต่างชาติอาศัยอยู่มาก โดยเฉพาะคนจีน ขณะที่ร้านอาหารจะเป็นซิกเนเจอร์ของจ๊อดแฟร์ 


นอกจากนี้ ผู้บริหารตลาดรถไฟและตลาดจ๊อดแฟร์ เปิดเผยด้วยว่า เตรียมจะเปิด "จ๊อดแฟร์" เพิ่มอีกแห่งที่ "แดนเนรมิต" โดยจะเป็นพื้นที่เช่าขนาด 33 ไร่ ซึ่งคอนเซ็ปต์จะแตกต่างจาก "จ๊อดแฟร์รัชดามอลล์" ตั้งเป้าจะให้สถานที่ท่องเที่ยว เหมือนกับ "ม่อนจ๊อด" ที่เชียงใหม่ เน้นความสวยงาม มีดอกไม้ ของตกแต่ง ร้านค้า เป็นการคืนชีวิตให้กับแดนเนรมิต สร้างแลนด์มาร์กใหม่ย่านลาดพร้าว-พหลโยธิน โดยยังคงเก็บรักษาตัวปราสาทแดนเนรมิตดั้งเดิมไว้อยู่ และอาจจะได้เห็นเรือใบในกรุงเทพฯ และมีที่จอดรถด้วย


นอกจากนี้จ๊อดแฟร์ มีโครงการจะไปเปิดต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย หรือ สิงคโปร์ รวมทั้งสนใจไปทำที่อเมริกาด้วย และ จ๊อดแฟร์ สามารถไปที่ไหนก็ได้ แล้วแต่ความอนุเคราะห์ของ Landlord หรือ เจ้าของที่ดิน ที่เห็นว่าทำได้ 


สำหรับชื่อ "จ๊อดแฟร์" มาจากชื่อเล่นของคุณไพโรจน์ที่เรียกกันในหมู่เพื่อน ๆ คนสนิทว่า "จ๊อด" มาตั้งเป็นชื่อตลาดกลางคืนประกอบกับก่อนหน้านั้น คุณไพโรจน์ และภรรยาได้พัฒนาที่ดินของตัวเองที่เชียงใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ในชื่อ "ม่อนจ๊อด" ดังนั้นเมื่อมาทำตลาดกลางคืนบนถนนพระราม 9 จึงได้ใช้ชื่อ "จ๊อดแฟร์" (JODD FAIRS)


ส่วนแดนเนรมิต สวนสนุกชื่อดังในตำนาน เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2519 ก่อนจะปิดตัวหลังหมดสัญญาเช่า 25 ปี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2543 


จากนั้นได้เปิดให้เช่าเป็นสนามแข่งขันรถ มอเตอร์ สปอร์ต แลนด์ โกคาร์ต (Motor Sport Land Go Cart) และกิจกรรมชม และเชียร์การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในนัดสำคัญ เช่น ศึกแดงเดือด


เจ้าของที่ดิน คือ ตระกูล "เสรีเริงฤทธิ์" ไม่ต้องการขาย แม้จะมีนักลงทุน บริษัทพัฒนาที่ดิน เข้าเจรจาขอซื้อเพื่อขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมก็ตาม เนื่องจากต้องการเก็บที่ดินนี้ไว้ และมีราคาตารางวาละไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ