TNN "เดอะ พิซซ่า คอมปะนี" ทุ่ม 100 ล้านรีแบรนด์ครั้งใหญ่!

TNN

Wealth

"เดอะ พิซซ่า คอมปะนี" ทุ่ม 100 ล้านรีแบรนด์ครั้งใหญ่!

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทุ่ม 100 ล้านรีแบรนด์ครั้งใหญ่!

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทุ่มงบประมาณ 100 ล้าน รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 22 ปี หวังขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคเจนใหม่ พร้อมตั้งเป้าเติบโตร้อยละ 15 ในปี 2566

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเกมรุกปี 2566 ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ อัปเกรด Branding ให้ทันสมัย เข้าถึงผู้บริโภคเจนใหม่ ในโอกาสฉลองครบรอบ 22 ปี 


โดยใช้ "3 ใหม่" เป็นส่วนสำคัญในการรีแบรนด์  คือ ยกเครื่องโลโก้ใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ทั้งตัวอักษรที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความสนุกสนาน พร้อมโทนสีใหม่ของแบรนด์เรียกว่า "สีเขียวไอคอนนิค (Iconic Green)" โดยดีไซน์ตัว A เป็นโลโก้ "สไลซ์ (Slice)" ที่ถอดมาจากชิ้นพิซซ่า ซึ่งจะเป็นโลโก้ที่ช่วยสร้างความจดจำ แม้จะอยู่เดี่ยว ๆ ก็ยังนึกถึงแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนีได้


ใหม่ที่ 2 คือ ยูนิฟอร์มใหม่ ทั้งชุดพนักงานเสิร์ฟ เชฟ และไรเดอร์เดลิเวอรี่ ออกแบบให้ Casual มากขึ้น เพิ่มความทะมัดทะแมง และใส่ความเป็นแฟชั่นเพื่อดูไลฟ์สไตล์มากขึ้น ผลงานออกแบบโดย "หมู อาซาว่า" ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง


และใหม่ที่ 3 คือ บรรยากาศร้านใหม่ มีการรีโนเวทร้านใหม่ทั้งในแง่ของการตกแต่งแนว Urban Design ทำให้โมเดิร์นและโปร่งสบายขึ้น พร้อมเอาใจสายโซเชียลด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ รับเทรนด์ Instagrammable โดยในปี 2566 ตั้งเป้ารีโนเวทร้านใหม่ เน้นกรุงเทพฯและปริมณฑล กว่า 120 สาขา 


ตลาดพิซซ่าปี 2565 มีมูลค่ารวมประมาณ 10,000 -11,000 ล้านบาท ซึ่ง เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ครองส่วนแบ่งตลาด อยู่ที่ร้อยละ 65-70 โดยลูกค้ากลุ่มหลักเริ่มจากกลุ่มครอบครัว อายุเฉลี่ย 25-45 ปี



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ