TNN บาทอ่อนดันทองไทยแตะ 30,000 บาทจับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

TNN

Wealth

บาทอ่อนดันทองไทยแตะ 30,000 บาทจับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

บาทอ่อนดันทองไทยแตะ 30,000 บาทจับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

ราคาทองคำ Spot เคลื่อนไหวแคบๆ ระหว่างรอรายงานสรุปผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ตลอดวันนี้จึงต้องระวังความผันผวนของราคา

ปูตินพูดซ้ำ ยังย้ำว่าบุกยูเครนต่อ ด้านจีนของเป็นกาวใจ หาทางลงแบบสมานฉันท์ให้ทั้งสองฝ่าย จึงเป็นปัจจัยบวกหนุนให้ราคาทองคำ Spot ดีดขึ้นแค่สั้นๆ เมื่อวานนี้ ขณะที่ฝั่งสหรัฐฯมีเซอร์ไพรซ์จากดัชนี PMI ภาคบริการ ที่กลับมาบวกครั้งแรกในรอบ 8 เดือน เป็นปัจจัยลบกดราคาทองคำกลับลงมา พร้อมทั้งดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งสูงขึ้นทุกช่วงอายุ เพราะเป็นการเปิดช่องให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยได้ต่ออีก 2-3 ครั้ง ซึ่งถ้าหากคืนนี้เฟดเผยบันทึกการประชุมออกมาว่า มีคณะกรรมการราวครึ่งหนึ่งเผยท่าทีอย่างชัดเจนว่าสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็จะเป็นปัจจัยกดดันอย่างมากต่อราคาทองคำ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 919.92 ตัน


ราคาทองคำ Spot เคลื่อนไหวแคบๆ ระหว่างรอรายงานสรุปผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ตลอดวันนี้จึงต้องระวังความผันผวนของราคา ซึ่งคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะลงไปตั้งหลักในช่วงคู่เส้น EMA 100 กับ 20วัน ระหว่าง 1,800-1,820 ดอลลาร์ โดยมีจุดตัดสินที่การหลุด 1,800 ดอลลาร์ แล้วรีบาวด์ได้เร็วหรือไม่ ที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าจุดต่ำสุดของรอบการลงนี้ควรจะอยู่บริเวณใด สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,820 ดอลลาร์ และ 1,800 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,845 ดอลลาร์ และ 1,850 ดอลลาร์


ช่วงดึกคืนนี้ ติดตามรายงานการประชุมเฟดครั้งล่าสุด โดยให้พิจารณาความคิดเห็นของกรรมการแต่ละคนว่ามีมุมมองต่อภาวะเงินเฟ้อที่กำลังชะลอลงต่อเนื่องอย่างไรบ้าง และมีท่าทีเช่นไรต่อการจะปรับขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงการตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงตลอดช่วงครึ่งหลังของปีนี้


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ