TNN online บาทอ่อนดันทองไทยแตะ 30,000 บาทจับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

TNN ONLINE

Wealth

บาทอ่อนดันทองไทยแตะ 30,000 บาทจับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

บาทอ่อนดันทองไทยแตะ 30,000 บาทจับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

ราคาทองคำ Spot เคลื่อนไหวแคบๆ ระหว่างรอรายงานสรุปผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ตลอดวันนี้จึงต้องระวังความผันผวนของราคา

ปูตินพูดซ้ำ ยังย้ำว่าบุกยูเครนต่อ ด้านจีนของเป็นกาวใจ หาทางลงแบบสมานฉันท์ให้ทั้งสองฝ่าย จึงเป็นปัจจัยบวกหนุนให้ราคาทองคำ Spot ดีดขึ้นแค่สั้นๆ เมื่อวานนี้ ขณะที่ฝั่งสหรัฐฯมีเซอร์ไพรซ์จากดัชนี PMI ภาคบริการ ที่กลับมาบวกครั้งแรกในรอบ 8 เดือน เป็นปัจจัยลบกดราคาทองคำกลับลงมา พร้อมทั้งดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งสูงขึ้นทุกช่วงอายุ เพราะเป็นการเปิดช่องให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยได้ต่ออีก 2-3 ครั้ง ซึ่งถ้าหากคืนนี้เฟดเผยบันทึกการประชุมออกมาว่า มีคณะกรรมการราวครึ่งหนึ่งเผยท่าทีอย่างชัดเจนว่าสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็จะเป็นปัจจัยกดดันอย่างมากต่อราคาทองคำ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 919.92 ตัน


ราคาทองคำ Spot เคลื่อนไหวแคบๆ ระหว่างรอรายงานสรุปผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ตลอดวันนี้จึงต้องระวังความผันผวนของราคา ซึ่งคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะลงไปตั้งหลักในช่วงคู่เส้น EMA 100 กับ 20วัน ระหว่าง 1,800-1,820 ดอลลาร์ โดยมีจุดตัดสินที่การหลุด 1,800 ดอลลาร์ แล้วรีบาวด์ได้เร็วหรือไม่ ที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าจุดต่ำสุดของรอบการลงนี้ควรจะอยู่บริเวณใด สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,820 ดอลลาร์ และ 1,800 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,845 ดอลลาร์ และ 1,850 ดอลลาร์


ช่วงดึกคืนนี้ ติดตามรายงานการประชุมเฟดครั้งล่าสุด โดยให้พิจารณาความคิดเห็นของกรรมการแต่ละคนว่ามีมุมมองต่อภาวะเงินเฟ้อที่กำลังชะลอลงต่อเนื่องอย่างไรบ้าง และมีท่าทีเช่นไรต่อการจะปรับขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงการตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงตลอดช่วงครึ่งหลังของปีนี้


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ