TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 21 ก.พ. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 21 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 21 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ลุ้นตลาดให้น้ำหนักต่อปัจจัย ในประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะกำไรที่ดีขึ้น ของกลุ่มอิงการบริโภคภายในประเทศ

#investment บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่าตลาด “Sideways” ต้าน 1667/1672จุด รับ 1651/1643จุด สินทรัพย์เสี่ยงโลกโดยรวมยังอยู่ในช่วงแกว่งตัวกรอบแคบ รอติดตามรายงาน PMI ภาคผลิตและบริการสหรัฐฯ ที่จะรายงานวันนี้ รวมถึงรายงานการประชุม FOMC และเงินเฟ้อ PCE เพื่อติดตามความเสี่ยงเงินเฟ้อที่เร่งขึ้นในระยะหลัง จากภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชะลอตัวลงไม่ชัดเจน 
.
.
นอกจากนี้ ตลาดน่าจะให้น้ำหนักต่อปัจจัยในประเทศมากขึ้น โดยกำไรตลาด 4Q22 โดยรวมทรงตัวจากวันก่อน แต่คาดจะทยอยดีขึ้นเมื่อกลุ่มอิงการบริโภคภายในทยอยรายงานช่วงโค้งสุดท้าย ขณะที่ภาพบวกการฟื้นตัวในปี 23F ยังเห็นชัดเจน โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยว จำนวนผู้ใช้บริการสนามบินทุกสัปดาห์ดีขึ้นเป็นลำดับ ผสาน ความคาดหวังเม็ดเงินลงทุนต่างประเทศเข้าไทยจากความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์โลกที่ยังสูง ยังมองเป็นภาพบวกต่อ SET ระยะกลาง วันนี้เน้นหุ้นอิงการฟื้นตัวภายใน แนะนำ: ADVANC, ICHI, SCGP 
.
.
ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุภาพรวมกลยุทธ์: ตลาดยังผันผวนจากการปรับพอร์ตของต่างชาติและการรายงานงบรายตัวในระยะสั้น การเก็งกำไรระยะสั้นเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) ได้แก่ กลุ่มเปิดเมืองที่ยังขึ้นน้อย, ค้าปลีก (ที่ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวกลับมา), ปิโตรเคมี, การเงิน, โภคภัณฑ์ (เฉพาะเหล็กและน้ำตาล) และหุ้นที่มีปัจจัยบวกรายตัว โดยหุ้นที่เรามองสามารถทยอยสะสม ได้แก่ MAJOR, CPALL, MAKRO, BJC, PTTGC, IRPC, TIDLOR, AMANAH, MILL, TSTH, KSL, ROJNA, SAMART, SDC เป็นต้น 
.
.
หุ้นแนะนำ: MAKRO*, ROJNA*, ASW*, SAMART*
.
.
แนวรับ: 1,635-1,650 / แนวต้าน : 1,659 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%
.
.
ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์
• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD
———————————————————————
ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 
• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite
• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube
• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ