TNN online จ่ายไหม! "เฟซบุ๊ก" เก็บเงินเพิ่มให้ได้โลโก้ยืนยันตัวตน

TNN ONLINE

Wealth

จ่ายไหม! "เฟซบุ๊ก" เก็บเงินเพิ่มให้ได้โลโก้ยืนยันตัวตน

จ่ายไหม! เฟซบุ๊ก เก็บเงินเพิ่มให้ได้โลโก้ยืนยันตัวตน

Mark Zuckerberg (มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก) ประกาศเปิดฟีเจอร์ Meta Verified หรือ เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า เพื่อยืนยันตัวตน บน Facebook และ IG ในราคา ประมาณ 414 บาทต่อเดือน

Mark Zuckerberg (มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก) CEO ของ Meta ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ “Meta Verified” เป็นระบบสมัครสมาชิก ที่ผู้ใช้งานจะได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าบนแอ็กเคานต์ เพื่อเป็นการยืนยันว่ามีตัวตนจริง โดย Meta จะให้ยืนยันด้วยบัตรประจำตัวที่ออกโดยรัฐบาลด้วย เช่น บัตรประชาชน นอกจากเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนแล้ว ก็ยังเพื่อเป็นการป้องกันการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น


Meta Verified จะเปิดในสัปดาห์นี้ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ราว 414 บาท แต่ถ้าสมัครผ่านระบบ iOS จะมีราคาอยู่ที่ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ ราว 515 บาท โดยเริ่มที่ประเทศนิวซีแลนด์และออสเตรเลียและจะเปิดในประเทศอื่น ๆ ต่อไป 


ซึ่งถ้าหากสมัครสมาชิกแล้ว เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าที่เป็นการยืนยันตัวตน จะใช้ได้กับทั้ง Facebook และ Instagram


หลายคนมองว่านี่อาจจะเป็นแนวทางเดียวกับ Twitter Blue ที่เก็บค่าบริการ 8 ดอลลาร์ราว 276 บาท แลกกับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ที่เป็นการยืนยันตัวตน


สำหรับ Meta นี่อาจเป็นช่องทางใหม่ในสร้างรายได้ให้บริษัท ตามที่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งประสิทธิภาพ เพื่อเน้นทำกำไร 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง