TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 20 ก.พ. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 20 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 20 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ยังผันผวนจากการปรับพอร์ตของต่างชาติและการรายงานงบรายตัวในระยะสั้น

#investment บล.ยูโอบี เคยเฮียน (ประเทศไทย) คาดภาพรวมกลยุทธ์วันนี้ ตลาดยังผันผวนจากการปรับพอร์ตของต่างชาติและการรายงานงบรายตัวในระยะสั้น การเก็งกำไรระยะสั้นเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) ได้แก่ กลุ่มเปิดเมืองที่ยังขึ้นน้อย, ค้าปลีก (ที่ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวกลับมา), ปิโตรเคมี, การเงิน, โภคภัณฑ์ (เฉพาะเหล็กและน้ำตาล) และหุ้นที่มีปัจจัยบวกรายตัว โดยหุ้นที่เรามองสามารถทยอยสะสม ได้แก่ MAJOR, CPALL, MAKRO, BJC, PTTGC, IRPC, TIDLOR, AMANAH, MILL, TSTH, KSL, SAMART, SDC เป็นต้น 

.

.

หุ้นแนะนำ: MAKRO*, WHAUP*, ASW*, SAMART*

.

.

แนวรับ: 1,635 / แนวต้าน : 1,659 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุดตลาด “Sideways” ต้าน 1658/1664จุด รับ 1643/1638จุด สินทรัพย์เสี่ยงผันผวนจากความไม่แน่ใจต่อเงินเฟ้อที่สูงขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังดี เสี่ยงต่อนโยบายการเงินสูงนานกว่าคาด ถ่วงหุ้นเอเชีย ผสานความเห็นคณะกรรมการช่วงหลังที่ออกมาโทน Hawkish ทำให้ตลาดกังวลต่อการกลับมาเร่งปรับดอกเบี้ยนโยบายของ Fed ขึ้นจากที่มองไว้เดิม 

.

.

แต่อย่างไรก็ดี ทิศทาง US Bond Yield ที่แผ่วลงบ้าง 3.8%+/- และ Dolar Index เริ่มทรงตัว 104จุด น่าจะทำให้ตลาดเอเชียเริ่มประคองตัว ผสาน  ราคาโภคภัณฑ์ อาทิ น้ำมัน ถ่านหิน ก๊าซ ปรับตัวลง ทำให้หุ้นในธีม Anti-Commodity โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าและบรรจุภัณฑ์น่าจะประคองตลาด จากโอกาสที่จะเห็นกำไรปี 23 ของกลุ่มนี้ฟื้นตัว อีกทั้งภาพกำไร 4Q22 ของหุ้นไทยค่อยๆดีขึ้น ลดสัดส่วนหุ้นที่กำไรแย่กว่าคาดน้อยลงเป็นลำดับ วันนี้หุ้น Anti-Commodity เด่น  แนะนำ: GPSC, PTTGC, SCGP

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ