TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 16 ก.พ. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 16 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 16 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ คาด “ Rebound” จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวานนี้ดีกว่าคาด

#invesment บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดหุ้นไทย “ Rebound” ต้าน 1657/1662จุด รับ 1639/1634จุด จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ วานนี้ อาทิ ยอดค้าปลีก, ยอดดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้าน ดีกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดกังวลว่าการเงินเฟ้ออาจสูงยาวนานกว่าคาด หนุน Bond Yield สหรัฐฯ 10ปี ขึ้นสู่ 3.8% เร่ง Dollar Index แข็งค่าขึ้นสู่ 103.9 จุด แต่ Nomura มองยอดค้าปลีกเป็นผลจากฤดูกาลระยะสั้น 

.

.

ขณะที่เชิงกลยุทธ์ประเมินเศรษฐกิจสหรัฐฯอาจเป็น Soft Landing หากเงินเฟ้อยังค่อยๆลดลงต่อเนื่อง ดอกเบี้ยนโยบายจะยังเป็นปลายทาง จะเป็นภาพบวกสินทรัพย์เสี่ยงระยะกลาง ส่วนในประเทศ สัดส่วนกำไรบริษัทที่แย่กว่าคาดเริ่มลดลงต่อเนื่อง หลังงบดีๆ เริ่มออกมาบ้าง เมื่อผสานกับ Earnings Yield Gap ที่ 3.47%(โดยใช้กำไรปี 2023 กรณีแย่สุดไม่น่าต่ำกว่า 100 บาทต่อหุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวแล้ว น่าจะจำกัด Downside และหนุน SET เริ่ม Rebound ได้ วันนี้แนะนำ: AP, CRC, GULF  

.

.

ด้านบล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุภาพรวมกลยุทธ์: ตลาดอาจจะผันผวนจากการปรับพอร์ตของต่างชาติและการรายงานงบรายตัวในระยะสั้น การเก็งกำไรระยะสั้นเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) ได้แก่ กลุ่มเปิดเมืองที่ยังขึ้นน้อย, ค้าปลีก (ที่ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวกลับมา), ปิโตรเคมี, การเงิน, โภคภัณฑ์ (เฉพาะเหล็กและน้ำตาล) และหุ้นที่มีปัจจัยบวกรายตัว โดยหุ้นที่เรามองสามารถทยอยสะสม ได้แก่ MAJOR, CPALL, MAKRO, BJC, PTTGC, IRPC, TIDLOR, AMANAH, MILL, TSTH, KSL, SAMART, SDC เป็นต้น 

.

.

หุ้นแนะนำ: PTG*, ITC*, ASW*, SAMART*

.

.

แนวรับ: 1,635 / แนวต้าน : 1,650-1,659 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ