TNN หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ก.พ. 66

TNN

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยผลักดันที่ชัดเจน ตลาดแกว่งตัวรอรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ พรุ่งนี้

#investmest ตลาดยังไร้ปัจจัยผลักดันที่ชัดเจน ทำให้น้ำหนักยังอยู่กับงบรายตัว ตลาดกลับมากังวลดอกเบี้ยสหรัฐฯ หลังตัวเลขการจ้างงานสัปดาห์ก่อนออกมาดี ขณะที่วันศุกร์ที่ผ่านมา ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.พ. ไต่ระดับดีขึ้นเป็น 66.4 (จากคาดการณ์ 65.0 และดีกว่า ม.ค.ที่ 64.9) 

.

.

ล่าสุดตลาดให้น้ำหนักกับตัวเลขเงินเฟ้อ ม.ค. ที่จะประกาศ 14 ก.พ.นี้ โดยตลาดคาดการณ์เงินเฟ้อเทียบรายเดือน (MoM) ของม.ค.อาจขยับเพิ่มขึ้น +0.50% หลังจากธ.ค. -0.1% (ขณะที่เงินเฟ้อเทียบปี YoY ยังมีแนวโน้มเพิ่มในอัตราชะลอ ม.ค. +6.2% จาก ธ.ค. +6.5%) เรามองสาเหตุที่ตลาดกังวลปัจจัยดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เนื่องจากทิศทางของประมาณการกำไรบจ.สหรัฐฯ ที่ปรับลดลง ทำให้ในระยะสั้นนักลงทุนจะเพิ่มความกังวลกับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่เฟดจะปรับขึ้น


.

.


ภาพรวมกลยุทธ์: ตลาดอาจจะผันผวนจากการปรับพอร์ตของต่างชาติและการรายงานงบรายตัวในระยะสั้น การเก็งกำไรระยะสั้นเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) ได้แก่ กลุ่มเปิดเมืองที่ยังขึ้นน้อย, ค้าปลีก (ที่ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวกลับมา), ปิโตรเคมี, การเงิน, โภคภัณฑ์ (เฉพาะเหล็กและน้ำตาล) และหุ้นที่มีปัจจัยบวกรายตัว โดยหุ้นที่เรามองสามารถทยอยสะสม ได้แก่ MAJOR, CPALL, MAKRO, BJC, PTTGC, IRPC, TIDLOR, AMANAH, MILL, TSTH, KSL, SAMART, SDC เป็นต้น 

.

.

หุ้นแนะนำ: BJC*, FLOYD*, ASW*, SAMART*

.

.

แนวรับ: 1,650-1,658 / แนวต้าน : 1,670 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways” ต้าน 1672/1679จุด รับ 1656/1651จุด สินทรัพย์เสี่ยงโลกคาดแกว่งตัวรอรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ พรุ่งนี้ ตลาดยังกังวลสะท้อนจาก Bond Yield ที่ยังแกว่งขึ้น ถ่วง NASDAQ แต่ S&P500 ยังบวกได้หลังดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นกว่าคาด อีกทั้งราคาน้ำมันปรับขึ้นแรง หลังรัสเซียจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 500,000 บาร์เรล/วันในเดือนมี.ค. หนุนกลุ่มพลังงาน ส่วนในประเทศ แม้กำไร 4Q22 ส่วนใหญ่ยังแย่กว่าคาดเป็นภาพลบ แต่หลายบริษัทสะท้อนภาวะจุดที่แย่สุดกำลังผ่านพ้นไป โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน อาทิ TOP, GPSC ผสาน ภาคท่องเที่ยวยังเห็นภาพบวก ททท.มองเป้านักท่องเที่ยวปี 23 ที่ 30 ล้านคน สอดคล้องมุมมองล่าสุดของ Nomura ล่าสุด หนุน GDP ไทยปี 2023-24 +4.0% และ +3.9% คาด SET วันนี้จะประคองตัวได้ จากหุ้นกลุ่มพลังงานพ้นจุดแย่สุด+กลุ่มบริโภค/บริการ  วันนี้แนะนำ: AOT, GPSC, SCGP


.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD 

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ