TNN online "ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง" กทม.ขยายเวลาจัดเก็บออกไปอีก 2 เดือน

TNN ONLINE

Wealth

"ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง" กทม.ขยายเวลาจัดเก็บออกไปอีก 2 เดือน

ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง กทม.ขยายเวลาจัดเก็บออกไปอีก 2 เดือน

กทม.ขยายระยะเวลาดำเนินการจัดเก็บ "ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง" ประจำปี พ.ศ.2566 ออกไปอีก 2 เดือน

กทม.ขยายระยะเวลาดำเนินการจัดเก็บ "ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง" ประจำปี พ.ศ.2566 ออกไปอีก 2 เดือน


เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร เผยแพร่ประกาศ เรื่อง ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 โดยมีเนื้อหา ดังนี้


ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เรื่อง ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 ประจำปี พ.ศ.2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เห็นชอบให้ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 เฉพาะการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี พ.ศ.2566 เป็นการทั่วไป ออกไปอีก 2 เดือน


โดยขยายกำหนดเวลาการจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อประกาศ พร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้เสียภาษีแต่ละรายทราบ จากภายในเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นภายในเดือนมกราคม 2566 และขยายกำหนดเวลาการประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อัตราภาษีที่จัดเก็บ และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นในการจัดเก็บภาษี จากก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นก่อนวันที่ 1 เมษายน 2566 นั้น


เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้เปลี่ยนฐานข้อมูลและโปรแกรมระบบการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งยังมีข้อมูลเป็นจำนวนมากที่จะต้องตรวจสอบความถูกต้องภายหลังจากการถ่ายโอนข้อมูล และการบันทึกข้อมูลการใช้ประโยชน์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างหลายรายมีความยุ่งยากซับซ้อน ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ ดังนั้น เพื่อให้การจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็นไปด้วยความถูกต้องครบถ้วน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 


จึงให้ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติดังกล่าวออกไปอีก ต่อจากกรอบระยะเวลาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เห็นชอบให้ขยายกำหนดเวลาดำเนินการไว้แล้ว ดังนี้

1. ขยายกำหนดเวลาการจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อประกาศ พร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ผู้เสียภาษีแต่ละรายทราบ จากภายในเดือนมกราคม 2566 เป็นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566

2. ขยายกำหนดเวลาการประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อัตราภาษีที่จัดเก็บ และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นในการจัดเก็บภาษี จากก่อนวันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นก่อนวันที่ 16 เมษายน 2566


ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง กทม.ขยายเวลาจัดเก็บออกไปอีก 2 เดือน ภาพจาก กทม.

 


ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง กทม.ขยายเวลาจัดเก็บออกไปอีก 2 เดือน ภาพจาก กทม.

 







ภาพจาก TNN Online / กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง