TNN online ตลาดรับรู้ล่วงหน้าแล้วว่าประธานเฟดจะย้ำคำเดิม ทองคำกับเงินบาท จึงผันผวนในกรอบจำกัด

TNN ONLINE

Wealth

ตลาดรับรู้ล่วงหน้าแล้วว่าประธานเฟดจะย้ำคำเดิม ทองคำกับเงินบาท จึงผันผวนในกรอบจำกัด

ตลาดรับรู้ล่วงหน้าแล้วว่าประธานเฟดจะย้ำคำเดิม ทองคำกับเงินบาท จึงผันผวนในกรอบจำกัด

ราคาทองคำ Spot สวิงแคบ และตลาดไร้ปัจจัยใหม่ ให้จับตาการเบรกช่วงจำกัดระหว่าง 1,860-1,885 ดอลลาร์ โดยแนะนำให้เทรดแบบ Breakout Follow เมื่อเห็นราคาทะลุออกไป เพื่อทำกำไรระยะสั้น

ประธานเฟดย้ำชัด เงินเฟ้อชะลอลงแล้วอย่างมีนัยสำคัญ แต่ตลาดแรงงานยังแกร่งเกินคาด ทำให้เฟดจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยต่ออีกสักระยะ และจำเป็นต้องคงดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงนานขึ้นด้วย ส่งผลให้ราคาทองคำ Spot แกว่งผันผวนชั่วคราวในช่วงที่ประธานเฟดขึ้นกล่าว แต่เป็นการสวิงตัวในช่วงแคบๆ 20 ดอลลาร์ ระหว่าง 1,865-1,885 ดอลลาร์ เท่านั้น ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ซื้อสุทธิ 2.90 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 920.82 ตัน

.

.

ราคาทองคำ Spot สวิงแคบ และตลาดไร้ปัจจัยใหม่ ให้จับตาการเบรกช่วงจำกัดระหว่าง 1,860-1,885 ดอลลาร์ โดยแนะนำให้เทรดแบบ Breakout Follow เมื่อเห็นราคาทะลุออกไป เพื่อทำกำไรระยะสั้น ส่วนภาพรวมยังคงใช้กลยุทธ์เทรดแบบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ ในช่วง EMA 2 เส้น ระหว่างราคา 1,850-1,900 ดอลลาร์ เหมือนเดิม สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,860 ดอลลาร์ และ 1,850 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,885 ดอลลาร์ และ 1,900 ดอลลาร์.


เช้านี้ติดตามประธานาธิบดี โจเซฟ ไบเดน ออกแถลงการณ์ภาพรวมการทำงานของรัฐบาล และมุมมองต่อเศรษฐกิจของประเทศ ให้จับตาคำกล่าวเกี่ยวกับการขยายเพดานหนี้และภาระหนี้ของรัฐบาล ส่วนคืนนี้ทางฝั่งสหรัฐไม่มีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ