TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 8 ก.พ. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 8 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 8 ก.พ. 66

หุ้นไทยวันนี้ลุ้น SET ฟื้นตัว หลังจากถ้อยแถลงคุณ Powell ไม่สร้าง Negative Surprise

#investment บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1687/1695จุด รับ 1672/1667จุด  สินทรัพย์เสี่ยงโลกวันนี้คาดว่าจะผันผวนลดลง หลังจากถ้อยแถลงคุณ Powell ไม่สร้าง Negative Surprise ไปจากคาดการณ์ตลาดที่ปรับมุมมองคาดการณ์ดอกเบี้ยนโยบายล่าสุดไปล่วงหน้าแล้ว สะท้อน Bond Yield ปรับเพิ่มขึ้นชะลอลง และ Dollar Index ทรงตัวที่ 103 +/- จุด ช่วยให้เงินบาทเริ่มแข็งค่าขึ้นมาบริเวณ 33.5-33.6 บาท  เชื่อลดแรงกดดันการขายของ Fund Flow ระยะหลัง 
.
.
ขณะที่หลังจากนี้ประเมินตลาดจะติดตามภาพระดับการลดลงของเงินเฟ้อควบคู่กับมุมมองเศรษฐกิจ ภายใต้เศรษฐกิจฝั่ง DM ที่มีโอกาสเป็น Soft Landing มากขึ้น และหากเงินเฟ้อค่อยๆลดลงเป็นลำดับ โครงสร้างอุตสาหรรมที่ช่วยผลักดัน SET ระยะกลางจะครอบคลุมไปในแทบทุกอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มที่อิงเศรษฐกิจโลกและภายใน วันนี้จึงมองภาพ SET ฟื้นตัว   วันนี้แนะนำ: BE8, BBIK, CRC
.
.
ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุภาพรวมกลยุทธ์: ตลาดยังมีบรรยากาศเก็งกำไรเชิงบวก แม้อาจจะผันผวนจากงบรายตัวในระยะสั้นบ้างก็ตาม การเก็งกำไรระยะสั้นเน้นหุ้นที่ยัง Laggard และเปิดเมืองที่ยังขึ้นน้อย รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากต้นทุนพลังงานที่จะลดลง รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว 
.
.
นอกจากนี้ ยังให้ติดตามการปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติและ MSCI Rebalancing พรุ่งนี้ การแข็งค่าอย่างรวดเร็วของเงินบาทถึง 15% จาก 38 เหลือ 32.5 บาท/เหรียญสหรัฐฯ ทำให้เงินทุนระยะสั้นชะลอ และมีการปรับพอร์ตขายทำกำไรระยะสั้นทั้งหุ้นและตราสารหนี้ อย่างไรก็ตามเรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อเงินทุนต่างชาติไหลเข้าในช่วงครึ่งปีแรก แม้อาจลดลงจากปีก่อนหลังทิศทางเศรษฐกิจในหลายประเทศปรับดีขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติมีทางเลือกมากขึ้นในการกระจายการลงทุน // ติดตาม MSCI Rebalancing วันที่ 9 ก.พ. (ทราบผลเช้า 10 ก.พ.) ว่าจะมีหุ้นใดถูกนำเข้า-ออกจากการคำนวณดัชนี รวมถึงทิศทางการปรับเพิ่ม-ลด น้ำหนักหุ้นไทย เมื่อเทียบกับภูมิภาค
.
.
หุ้นแนะนำ: BJC*, MAJOR*, S*, SAMART*
.
.
แนวรับ: 1,673 / แนวต้าน : 1,695 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.
.
ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์
• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD 
———————————————————————
ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 
• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite
• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube
• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ