TNN ดอลลาร์เข็งกดบาทอ่อนวูบ แต่ทองคำ spot นิ่งไม่ไปไหน

TNN

Wealth

ดอลลาร์เข็งกดบาทอ่อนวูบ แต่ทองคำ spot นิ่งไม่ไปไหน

ดอลลาร์เข็งกดบาทอ่อนวูบ แต่ทองคำ spot นิ่งไม่ไปไหน

ราคาทองคำ Spot ยืนนิ่งบนเส้น EMA 50 วัน โดยเส้น EMA 20 วัน เริ่มลดระดับลงจาก 1,900 ดอลลาร์ กรอบการสวิงจึงถูกบีบแคบเข้าเล็กน้อย

ราคาทองคำ Spot แกว่งทรงตัวในช่วงแคบๆ 1,860-1,881 ดอลลาร์ โดยเป็นปรับฐานหลังเพิ่งทิ้งตัวลงมาจากจุดสูงสุดราว 100 ดอลลาร์ ในขณะที่นักลงทุนกำลังเฝ้ารอถ้อยคำจากประธานเฟดในงานสัมมนาคืนนี้ ว่าจะมีการกล่าวย้ำในจุดใดดังที่ได้แถลงการณ์ไปหลังการประชุมเฟดในสัปดาห์ก่อนเพื่อสื่อสารกับตลาดอีกหรือไม่ ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐดีดตัวสุ.ขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับกดให้ส่วนต่างระหว่างอายุ 2 ปี กับ 10 ปี ห่างกันมากขึ้นจนเกือบทำจุดต่ำใหม่ เป็นการแสดงให้เห็นว่าตลาดคล้อยตามคำของประธานเฟดมากขึ้นว่า จะขึ้นดอกเบี้ยอย่างแน่นอนอย่างน้อยอีก 2 ครั้ง ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ขายสุทธิ 2.32 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 917.92 ตัน


ราคาทองคำ Spot ยืนนิ่งบนเส้น EMA 50 วัน โดยเส้น EMA 20 วัน เริ่มลดระดับลงจาก 1,900 ดอลลาร์ กรอบการสวิงจึงถูกบีบแคบเข้าเล็กน้อย จึงยังคงมีส่วนต่างมากพอให้สามารถเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ได้ในช่วง 1,850-1,900 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,860 ดอลลาร์ และ 1,850 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,885 ดอลลาร์ และ 1,900 ดอลลาร์


คืนนี้ติดตามประธานเฟด เจอโรม พาวเวล ขึ้นกล่าวในงานสัมมนา ส่วนช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ติดตามประธานาธิบดี โจเซฟ ไบเดน ออกแถลงการณ์ภาพรวมการทำงานของรัฐบาล และมุมมองต่อเศรษฐกิจของประเทศ ให้จับตาคำกล่าวเกี่ยวกับการขยายเพดานหนี้และภาระหนี้ของรัฐบาล


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                          

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ