TNN online ฟอร์ทตั้งเป้า "กิ้งก่าอีวี" 1 พันตู้ พร้อมขยายเต่าบิน 1 หมื่น 2 พันตู้

TNN ONLINE

Wealth

ฟอร์ทตั้งเป้า "กิ้งก่าอีวี" 1 พันตู้ พร้อมขยายเต่าบิน 1 หมื่น 2 พันตู้

ฟอร์ทตั้งเป้า กิ้งก่าอีวี 1 พันตู้ พร้อมขยายเต่าบิน 1 หมื่น 2 พันตู้

ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าหมายขยายจุดชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า “กิ้งก่า อีวี” ปีนี้ให้ได้ 500-1,000 ตู้ และเปิดตัวภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ รวมทั้งตู้เต่าบิน ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 7,000 ตู้

นายชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการ บริหาร บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ความคืบหน้า ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Car โดยเตรียมเปิดตัวจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “กิ้งก่า อีวี” ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 2 ปีนี้ เพื่อเป็นทางเลือกของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ที่เริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้น และถือเป็นธุรกิจใหม่ของปีนี้ มุ่งตั้งเป้ายอดขายปีนี้กว่า 500-1,000 ตู้ 


โดย “กิ้งก่า อีวี” จะเน้นติดตั้งที่อาคาร คอนโดมิเนียม ออฟฟิศ ส่วนราคาการจำหน่ายตู้อีวี ปัจจุบันอยู่ในช่วงราคา 4-5 หมื่นบาทต่อตู้ เชื่อว่าอนาคตจะมีแนวโน้มลดลง และ ปัจจุบันได้มีลูกค้าติดต่อบริษัทเข้ามาแล้ว


รวมทั้งตู้ กิ้งก่า อีวี เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ด้วยการใช้งานที่ง่าย ไม่ต้องโหลดแอป ระบบหลังบ้านและการชำระเงินที่ง่ายทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสะบาย 


ขณะที่รายได้ตามยอดขายต่อตู้ ปัจจุบันการขายตู้อีวี นั้นจะอยู่ที่ 3-4 หมื่นต่อตู้ อนาคตก็จะมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง


ส่วนการขยายคาเฟ่อัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ “เต่าบิน” ปัจจุบันมีจำนวนตู้ทั้งหมด 5,000 ตู้ และตั้งเป้าติดตั้งเพิ่มอีกกว่า 7,000 ตู้ ดังนั้นคาดว่าในปี 2566 จะมีตู้เต่าบินไม่ต่ำกว่า 12,000 ตู้ โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จาก “เต่าบิน” ประมาณ 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ ประมาณ 1,200 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะขยายไปยังต่างประเทศด้วย ทั้งในมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย ทำให้ตู้เต่าบินมีโอกาสเติบโตและขยายตลาดได้อีกมาก


และปีนี้ บริษัทยังเดินหน้าในการเข้าร่วมประมูลงานกว่า 6-7 พันล้านบาท อาทิ งาน Electronic Monitoring (EM) หรือ งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว ของกรมคุมประพฤติ กรมการปกครอง รวมไปถึง งานสมาร์ทมิเตอร์ ของการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าภูมิภาค ดังนั้นในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง