TNN “เชค แช็ค” ปักเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมเปิดสาขาแรกในไทย มีนาคมนี้!

TNN

Wealth

“เชค แช็ค” ปักเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมเปิดสาขาแรกในไทย มีนาคมนี้!

“เชค แช็ค” ปักเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมเปิดสาขาแรกในไทย มีนาคมนี้!

“เชค แช็ค” ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังจากมหานครนิวยอร์ก เตรียมเข้ามาเปิดสาขาในไทย ในเดือนมีนาคมนี้ โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และตั้งเป้าหมายขยายสาขาให้ได้อีก 15 แห่ง

เชคแช็ค (Shake Shack) เป็นน้องใหม่มาแรงในวงการฟาสต์ฟู้ด เปิดสาขาแรกในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2547 หรือ 18 ปีก่อน และขยายสาขาทั้งในและนอกสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมี 370 สาขา แบ่งเป็นกว่า 200 สาขาใน 32 มลรัฐและกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และอีกกว่า 100 สาขาในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก และมีหุ้นอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์กมูลค่าประมาณ 2.6 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 9 หมื่น 2 พันล้านบาท


โดยจุดเด่นของ Shake Shack (เชค แชค) ที่ต่างจากร้านเบอร์เกอร์ทั่วไปก็คือ การวางจุดยืนของตัวเองในฐานะกูร์เมต์เบอร์เกอร์ (Gourmet Burgers) ด้วยการนำเนื้อวัวแองกัส ที่เลี้ยงโดยไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะ เพื่อมอบประสบการณ์ด้านอาหารที่สอดคล้องกับค่านิยมของผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งต้องการรับประทานอาหารที่มีคุณภาพดี


นอกจากนี้การใช้เนื้อของ Shake Shack (เชค แชค) ยังเน้นย้ำการเลือกสัดส่วนปริมาณของไขมันเป็นอันดับต้นๆ เพราะไขมันช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารทุกจาน และทำให้รสชาติของเนื้อสัตว์เข้มข้นขึ้น โดยสัดส่วนที่ดีที่สุดที่ร้านเลือกใช้ก็คือ อัตราส่วนไขมัน 20 เปอร์เซ็นต์ และเนื้อลีน 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าจะขยับส่วนที่เป็นไขมันเพิ่มอีกสัก 2 เปอร์เซ็นต์ ก็จะได้รสชาติที่ดีขึ้นไปอีก


นอกจากเมนูเด่นของร้านจะเป็นเบอร์เกอร์เนื้อแองกัสทำตามสั่งแล้ว ยังมี ฮอทดอก ไก่ทอด เครื่องดื่ม และของหวานอย่าง คัสตาร์ดแช่แข็ง มิลค์เชค น้ำเลมอนผลิตที่ร้าน ไปจนถึงเบียร์และไวน์


สำหรับจุดกำเนิดของเชค แช็ค เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2544 จากรถเข็นขายฮอทดอกที่สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค กลางกรุงนิวยอร์ก โดยแดนนี่ มายเยอร์ (Danny Meyer) ผู้ก่อตั้งแชค แช็ค ได้จัดทำรถเข็นขายฮอตดอกขึ้นมาเพื่อสนับสนุนองค์กรอนุรักษ์สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค (Madison Square Park Conservancy) ที่ได้มีการจัดกิจกรรม “Art In the Park” ซึ่งเป็นงานแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยกลางแจ้ง โดยงานศิลปะที่จัดแสดงในปีนั้นคือ งานแสดง Installation Art “I Heart Taxi” โดยศิลปินชาวไทย คุณนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล


ล่าสุด Facebook Shake Shack Thailand ได้มีการโพสต์ภาพ Hoarding Design ที่ได้รับการออกแบบโดยคุณนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล ศิลปินไทยเชื้อสายอินเดีย เจ้าของผลงานการออกแบบงานกราฟิกบนรถเข็นฮอตดอกของ เชค แช็ค ซึ่งเชื่อมโยงมาจากการแสดงงานศิลปะครั้งแรกในชื่อ “I Heart Taxi” ที่เมดิสันสแควร์พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อ 22 ปีก่อน ซึ่งจัดแสดงหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ดที่เตรียมเปิดสาขาแรกในไทย ในเดือนมีนาคมนี้ 


ทั้งนี้ เชคแช็ค (Shake Shack) ร้านเบอร์เกอร์สัญชาติสหรัฐอเมริกา ได้เคยประกาศว่าจะเปิดสาขาแรกในไทยในปี 2565 และตั้งเป้าขยายสาขาต่อเนื่องเป็น 15 สาขา ภายในปี 2575 โดยสาขาแรกในเดือนมีนาคมนี้ อยู่บริเวณชั้น 1โซน I หรือ อิเซตันเดิม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นขนาดใหญ่กว่า 500 ตารางเมตร


สำหรับร้าน เชคแชค ในประเทศไทยจะอยู่ภายใต้การบริหารของ แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ ผู้บริหารร้านอาหารหลากหลายแบรนด์ทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ สตาร์บัคส์, เกนกิ ซูชิ, อิปปุโดะ ราเมน, เดอะ ชีสเค้ก แฟคตอรี่ และเชคแชค ในหลายประเทศทั้งจีน ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนามกัมพูชา ไทย สิงคโปร์และมาเลเซีย โดยมีสาขาร้านทั้งหมดรวมกว่า 1,800 สาขา


โดยนายไมเคิล วู ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ ยืนยันว่า สาขาในไทยจะมีเมนูขึ้นชื่อยอดนิยมของแบรนด์อย่างแชคเบอร์เกอร์ (ShackBurger®) ชิกเก้น แชค (Chicken Shack) ชิกเก้น ไบท์ส (Chicken Bites) ฟรายส์เส้นหยัก (Crinkle-Cut Fries) เบียร์แชคไมส์เตอร์ (ShackMeister Beer) ไวน์แชคเรด (Shack Red Wine) ไวน์แชคไวท์ (Shack White Wine) น้ำเลมอนแชค (Shack-Made Lemonade) และไอศกรีมคัสตาร์ด (Freshly Spun Frozen Custard Ice Cream) และเมนูเฉพาะสำหรับประเทศไทยอีกด้วย 


นอกจากนี้ บริษัทจะร่วมมือกับผู้ผลิต ผู้จัดหา และศิลปินท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนชุมชนชาวไทยด้วยเช่นกัน


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ