TNN online "แกร็บ"เผยไทยติดโผท็อป 3 ประเทศยอดนิยมในภูมิภาคอาเซียน

TNN ONLINE

Wealth

"แกร็บ"เผยไทยติดโผท็อป 3 ประเทศยอดนิยมในภูมิภาคอาเซียน

แกร็บเผยไทยติดโผท็อป 3 ประเทศยอดนิยมในภูมิภาคอาเซียน

"แกร็บ" เผยไทยติดโผท็อป 3 ประเทศยอดนิยมในภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวดันผู้ใช้บริการเรียกรถชาวต่างชาติโตร้อยละ 45

วันนี้ ( 31 ม.ค. 66 )นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยถึงเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจจากผลการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการแกร็บจำนวน 10,046 รายจาก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย รวมถึงไทย

พบว่าแนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวกว่าครึ่งของนักท่องเที่ยวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระบุว่าวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายใน 6 เดือนข้างหน้า โดยร้อยละ 39 ของคนกลุ่มนี้ต้องการไปเที่ยวต่างประเทศและจุดหมายปลายทางยอดนิยม ไทยถือเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุด เช่นเดียวกับสิงคโปร์และญี่่ปุ่น 

โดยรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยว พบว่าร้อยละ 84 ต้องการไปท่องเที่ยวแบบเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ท่องเที่ยวกับครอบครัว (59%) กับคู่รัก (37%) และกลุ่มเพื่อน (31%)  ซึ่ง 3 เหตุผลหลักที่ทำให้คนออกเดินทางท่องเที่ยวคือ ไปพักผ่อนหย่อนใจ (60%) ไปฉลองเทศกาลสำคัญ (33%) และไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน (25%)

ทั้งนี้ จากข้อมูลการใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันแกร็บของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในปี 2565 พบว่า5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย ได้แก่ 

1.กรุงเทพฯ 

2. เชียงใหม่ 

3. ภูเก็ต 

4. พัทยา 

5. หาดใหญ่

นายวรฉัตร กล่าวว่า ในฐานะแพลตฟอร์มผู้ให้บริการเรียกรถสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก แกร็บมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอบริการการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัยและมีมาตรฐานเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ   

ซึ่งภายหลังจากการประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 และมีการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบ เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกของตลาดท่องเที่ยวผ่านจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทยอยเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา 

สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้บริการเรียกรถของแกร็บในกลุ่มชาวต่างชาติที่มีอัตราการเติบโตสูงถึงร้อยละ 45 (เปรียบเทียบจำนวนผู้ใช้บริการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 กับไตรมาสก่อนหน้า) โดย 5 อันดับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บมากที่สุดในปีที่ผ่านมาคือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง