TNN online "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" มีลุ้น! สำนักงบฯเผยเข้าครม. 24 ม.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" มีลุ้น! สำนักงบฯเผยเข้าครม. 24 ม.ค.นี้

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 มีลุ้น! สำนักงบฯเผยเข้าครม. 24 ม.ค.นี้

สำนักงบประมาณ ยันยันโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" เข้าที่ประชุมครม. 24 ม.ค.นี้

สำนักงบประมาณ ยันยันโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" เข้าที่ประชุมครม. 24 ม.ค.นี้ 


ความคืบหน้าโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 รวมถึงแผนกระตุ้นการการท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศ ของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา วงเงิน 4,000 ล้านบาท ซึ่งปรับลดจากวงเงินเดิม 8,700 ล้านบาท ซึ่งพลาดการพิจารณาจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมาหลายครั้ง จนประชาชนเกิดความกังวลว่าจะมีการพิจารณาโครงการนี้อยู่หรือไม่

ล่าสุด นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 24 มกราคม 2566 นี้ จะมีการพิจารณาเรื่อง วาระการของบประมาณของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา วงเงิน 4 พันล้านบาท ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 และ แผนการกระตุ้นการตลาด อย่างแน่นอน 

เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เสนอวาระเข้ามาแล้ว แต่ยังมีเอกสารจัดทำไม่ครบจึงได้เลื่อนพิจารณาออกไปก่อน โดยโครงการนี้จะขอใช้เงินจากงบกลาง รายการสำรองจ่ายกรณีจำเป็นเร่งด่วนปีงบประมาณ 2566

สำหรับรายละเอียดมาตรการ ภายใต้กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้งบ 4,000 ล้านบาท ซึ่ง ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้จัดสรรการใช้งบออกเป็น 2 โครงการ ได้แก่

1.โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” วงเงิน 2,016 ล้านบาท โดยมีเงื่อขไขการใช้สิทธิ์ ดังนี้  รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) สูงสุด 3,600 บาทจำกัดให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) อี-เวาเชอร์ 600 บาท   ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน เหมือนในเฟสอื่นๆที่ผ่านมา

2. โครงการบูสเตอร์ช็อต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ วงเงิน 1,984 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการใน 4 เรื่องหลัก ได้แก่ การกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ,กระตุ้นไทยเที่ยวไทย,การยกระดับสินค้าและบริการท่องเที่ยว และการสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์







ภาพจาก เราเที่ยวด้วยกัน / TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง