TNN online "VinFast" จัดโปรลดราคาอีวีสู้ "Tesla"

TNN ONLINE

Wealth

"VinFast" จัดโปรลดราคาอีวีสู้ "Tesla"

VinFast จัดโปรลดราคาอีวีสู้ Tesla

"วินฟาสต์" (VinFast) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเวียดนาม เตรียมออกโปรโมชั่นสู้ หลัง "เทสลา" (Tesla) ประกาศลดราคากระตุ้นยอดขาย

"วินฟาสต์" (VinFast) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ของเวียดนาม ระบุว่า เตรียมเปิดตัวโปรโมชั่น หลัง “เทสลา” ผู้ผลิตรถ EV ของสหรัฐฯ ใช้กลยุทธ์ลดราคาอย่างแข็งกร้าว เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อของลูกค้า 


"วินฟาสต์" เริ่มต้นผลิตรถ EV ในปี 2562 กำลังขยายธุรกิจในตลาดสหรัฐฯ โดยหวังว่าจะแข่งขันกับค่ายรถที่มีอยู่ ด้วยการนำเสนอรถ EV 2 รุ่น ได้แก่ VF8 และ VF9 ที่มีราคาเริ่มต้น 59,000 ดอลลาร์ และ 83,000 ดอลลาร์


ขณะที่ "เทสลา" (Tesla) เสนอราคารถรุ่นโมเดล Y พื้นฐานอยู่ที่ 52,990 ดอลลาร์ ในตลาดสหรัฐฯ ลดลงจากเดิมที่อยู่ที่ 65,990 ดอลลาร์


โฆษกของวินฟาสต์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ในฐานะแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด เมื่อแบรนด์อื่นลดราคา บริษัทก็ต้องจัดโปรโมชั่นเช่นกัน เพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับความสามารถในการแข่งขัน ขณะนี้บริษัทกำลังตัดสินใจเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่หลากหลาย และจะประกาศในเร็ว ๆ นี้ 


อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ในบรรดาโปรโมชั่นที่จะเปิดตัวนับรวมมาตรการลดราคาด้วยหรือไม่


ทั้งนี้ ผู้ผลิตรถ EV สัญชาติเวียดนาม เริ่มจัดส่งรถยนต์ EV ล็อตแรกจำนวน 999 คันไปยังสหรัฐฯ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีเป้าหมายที่จะส่งมอบถึงมือลูกค้าในเดือนนี้


"วินฟาสต์" ระบุด้วยว่า ได้รับคำสั่งซื้อจากทั่วโลกแล้วเกือบ 65,000 คัน และคาดว่าจะขายรถ EV ได้ปีละ 750,000 คันต่อปี ภายในปี 2569


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง