TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 20 ม.ค. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 20 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 20 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้อาจถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน หลัง BBL และ KBANK รายงานกำไรต่ำคาดจากการตั้งสำรองที่สูง

#investment บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) คาดหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินอาจสร้างแรงกดดันต่อตลาดหลัง BBL และ KBANK รายงานกำไรต่ำคาดจากการตั้งสำรองที่สูง การเก็งกำไรระยะสั้นเน้นหุ้นที่ยัง Laggard และกลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์เกี่ยวกับฝั่งต้นทุนที่ลดลง จะมีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดี กลุ่มโรวงไฟฟ้าและกองรีทส์ช่วงสั้นปรับขึ้นดีจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับลดลง 

.

.

หุ้นแนะนำ: OR, GUNKUL, MAJOR, VRANDA

.

.

แนวรับ: 1,674 และ 1,650/ แนวต้าน : 1,695-1,710 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ด้าน บล.ดาโอ คาดดัชนีฯ แกว่งตัวในกรอบแคบ ก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวของจีน ตลาดยังกังวลอัตราดอกเบี้ย Fed ขณะที่ตลาดสหรัฐฯ ได้อานิสงส์จากการประกาศผลประกอบการของบริษัทในตลาดที่กำไรออกมาดี แต่ยังถูกกดดันจากความกังวลดอกเบี้ยอยู่ หลังจาก Fed (นาง  Brainard) ยังเดินหน้าหนุนการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

.

.

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงของการรายงานงบกลุ่มธนาคาร วานนี้(19) BBL, KBANK ออกมากำไรต่ำกว่าคาด แต่มองว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก 4Q จะมีการตั้งสำรองของธนาคาร วันนี้ราคาหุ้นธนาคารจะมีผลต่อดัชนีฯ

.

• 

พอร์ตหุ้นวันนี้เราคงหุ้นในพอร์ตไว้ทั้งหมด  หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย  IVL(10%), JMART*(10%), PSL*(10%),  AOT(15%), AU*(15%),  SPRC (15%),  PTTEP(10%)

.

.

ขณะที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1695/1703จุด รับ 1681/1673จุด สินทรัพย์สหรัฐฯ ปรับลงต่อ ตลาดกลับมากังวลแนวโน้มเศรษฐกิจ จากผลกระทบเงินเฟ้อและดอกเบี้ยนโยบายที่สูงอาจจะยืนระยะเวลานานกว่าคาด หลังราคาน้ำมันกลับมาแกว่งขึ้นสูง  ขณะที่ภาคการจ้างงานสหรัฐฯ ทั้งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการครั้งแรกลดต่ำลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า และดีกว่าตลาดคาด 

.

.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเอเชียและไทย มีจุดเด่นจากดอกเบี้ยนโยบายที่ผ่อนคลายกว่า และเศรษฐกิจเพิ่งอยู่ในรอบที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยฯ จากแรงหนุน Upside ของ China Reopening ต่อเศรษฐกิจไทย กำลังเพิ่มขึ้นอีกขั้น หลังจีนอนุญาตทัวร์จีน (40% ของนักท่องเที่ยวจีน) เดินทางเข้าไทยเป็นชาติแรก บวกกับ เม็ดเงินจับจ่ายตรุษจีนคึกคักสุดในรอบ 4 ปี มองหุ้นกลุ่ม China Reopening และ Domestic นำตลาดต่อ  วันนี้แนะนำ CRC, PTTGC, SPA

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ