TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 18 ม.ค. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 18 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 18 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ยังคงแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,670-1,690 จุด ระยะสั้นยังขาดปัจจัยใหม่

#investment บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังคงแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,670-1,690 จุด ระยะสั้นยังขาดปัจจัยใหม่ เข้ามาหนุน รวมถึงจีนเปิดประเทศไปมากพอสมควร ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในวันนี้ คือการประชุม BoJ ว่าจะมีการยกเลิกมาตรการ Yield Curve Control ตามที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ 

.

.

ปัจจัยในประเทศโฟกัสหลักในระยะนี้จะอยู่ที่การทยอยประกาศกำไร 4Q22 ของกลุ่มธนาคารที่จะออกมาหนาแน่นในช่วงปลายสัปดาห์ โดยเฉพาะแบงก์ใหญ่ ตลาดคาดภาพรวมกำไรของกลุ่ม -3% q-q, +20% y-y หากไม่แย่กว่าคาด เชื่อว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อฝั่งReal Sector ที่จะเริ่มทยอย Preview และประกาศกำไรตามออกมาหนาแน่นขึ้นในเดือน ก.พ. 

.

.

ระยะสั้นหุ้น Big Cap ที่ปรับตัวขึ้นได้แข็งแกร่ง ในช่วงก่อนหน้าจากแรงหนุนของกระแสเงินทุนไหลเข้า  คาดว่าจะอยู่ในช่วงพักตัวลดความร้อนแรง  ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็กจะเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น รวมถึงหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งจากกระแสที่ว่ามีโอกาสเกิดการยุบสภาในเดือน ก.พ.-มี.ค. นี้ 

.

.

หุ้นเด่นแนะนำซื้อ SC  ราคาเป้าหมาย 5 บาท  คาดกำไร 4Q22 +20% q-q, +44% y-y เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีจากการโอนโครงการ SCOPE หลังสวนและพร้อมศรี รวมถึง JV The Crest Park Residence รวมถึงโครงการแนวราบที่ยังแข็งแรง หนุนให้ทั้งปี 2022 คาดกำไร +15% y-y 

.

.

แนวโน้มปี 2023 คาดยังเป็นปีที่แข็งแรงสำหรับผู้ประกอบการอสังหาฯที่มีฐานลูกค้าระดับกลาง-บนจาก Demand ที่แข็งแรงและเศรษฐกิจที่ฟื้น รวมถึงได้อานิสงส์จากลูกค้าต่างชาติที่กลับมา เราคาดกำไรปี 2023 +6% y-y ส่วน Dividend Yield งวด 2H22 คาดที่ 3.5% แนวรับ 4.10-4 บาท แนวต้าน 4.40-4.50 บาท 

.

.

ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) คาดว่าภาพรวมกลยุทธ์วันนี้ ตลาดแกว่งตัวกรอบแคบเมื่อเข้าสู่เทศกาลประกาศงบ การเก็งกำไรระยะสั้นเน้นหุ้นที่ยัง Laggard และกลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์เกี่ยวกับฝั่งต้นทุนที่ลดลง จะมีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดี ปัจจัยติดตามที่สำคัญในสัปดาห์นี้คือผลประกอบการกลุ่มธนาคาร คาด BBL รายงานกำไรเด่นสุดในกลุ่ม 

.

.

หุ้นแนะนำ: MAJOR, AMANAH*, VRANDA, BCPG*

.

.

แนวรับ: 1,674 และ 1,650/ แนวต้าน : 1,695-1,710 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ