TNN online ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน "มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์"

TNN ONLINE

Wealth

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน "มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์"

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์

ลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการวันนี้ เนื่องในวัน "มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์" แบงก์ใหญ่จับตาภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปิดทำการวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น  (16 ม.ค. 66) เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ สำหรับในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดตลาดที่ระดับ 34,302.61 จุด เพิ่มขึ้น 112.64 จุด หรือ 0.33% ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน หลังการเปิดเผยผลประกอบการธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 100 จุด ใกล้หลุดระดับ 34,000 จุดในการซื้อขายช่วงแรกของวันศุกร์ หลังเจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ ประกาศเพิ่มการกันสำรองหนี้สูญ พร้อมกับเตือนว่าสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกนได้ทำการกันสำรองหนี้สูญจำนวน 2.3 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าไตรมาส 3/2565 ถึง 49% และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 1.96 พันล้านดอลลาร์ ขณะเตือนว่าสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมทั้งอัตราเงินเฟ้อในระดับสูง

ด้านซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรลดลงอย่างมากในไตรมาส 4/2565 โดยได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ลดลงจากวาณิชธนกิจ รวมทั้งการที่ธนาคารต้องเพิ่มการกันสำรองหนี้สูญ

ทั้งนี้ ซิตี้กรุ๊ป ระบุว่า กำไรดิ่งลงมากกว่า 21% ในไตรมาส 4/2565 สู่ระดับ 2.5 พันล้านดอลลาร์ จากระดับ 3.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปี 2564 ขณะเดียวกัน ธนาคารได้ทำการกันสำรองหนี้สูญจำนวน 1.85 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 1.79 พันล้านดอลลาร์

เวลส์ ฟาร์โก เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ลดลงในไตรมาส 4/2565 เนื่องจากธนาคารมีค่าใช้จ่ายทางกฎหมายจากการถูกดำเนินคดี รวมทั้งมีการเพิ่มการกันสำรองหนี้สูญ ขณะที่แบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรลดลง 18% ในไตรมาส 4/2565

ภาพจาก  :  AFP 

ข่าวแนะนำ