TNN online ปรากฏการณ์ทรงอย่างแบด "Paper Planes" จ่อเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเด็ก

TNN ONLINE

Wealth

ปรากฏการณ์ทรงอย่างแบด "Paper Planes" จ่อเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเด็ก

ปรากฏการณ์ทรงอย่างแบด Paper Planes จ่อเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเด็ก

วง Paper Planes ขึ้นร้องเพลง "ทรงอย่างแบด" ณ เวทีโลมาของซาฟารีเวิลด์ เมื่อวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ยืนยันได้ถึงกระแสของเพลงนี้สำหรับเด็ก ๆ

วง  Paper Planes เป็นผลงานของศิลปิน 2 หนุ่ม คือ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) กับดนตรีแนว rock punk ผสม Emo trap เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 แม้จะมีเพลงฮิตล่าสุด คือ "เสแสร้ง" ในเดือนมีนาคม 2565 ที่ยอดวิวบนยูทูบปทะลุ 100 ล้านวิว แต่เพลงทรงอย่างแบด ที่ออกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มียอดชมในยูทูบสูงกว่า 50 ล้านวิว และกลายเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงยอดนิยมทั่วโลกอันดับที่ 50 อีกด้วย 


จากคลิปที่เด็ก ๆ สามารถร้องเพลงนี้ในท่อนฮุก ตามสถานที่ต่างๆ กลายเป็นไวรัล "เพลงชาติวัยรุ่นฟันน้ำนม" ทำให้ 2 หนุ่มได้รับฉายาใหม่ "หัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม" พวกเขาจึงได้ปรับภาพลักษณ์ และการวางตัวให้เหมาะสมกับการเป็นแบบอย่างของเด็ก เช่น ตรวจสอบเนื้อหาเพลงว่าไม่เหมาะสมหรือมีคำไม่สุภาพหรือไม่ การปิดรอยสัก และการบอกให้เด็ก ๆ แปรงฟัน


ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของ 2 หนุ่ม ได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณครู รวมทั้งเพจชื่อดังด้านเด็กและครอบครัว เช่น หมอมิน-พญ.เบญจพร ตันตสูติ เจ้าของเพจ "เข็นเด็กขึ้นภูเขา" เผยมุมมองที่ดีของเพลงทรงอย่างแบด ทำให้เด็กได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ และชื่นชมศิลปินที่ให้สัมภาษณ์และวางตัวเหมาะสม เพราะเด็กจะเรียนรู้ซึมซับจากสิ่งที่ได้ยินและมองเห็น มากกว่าคำสอน


แม้เพลงทรงอย่างแบด จากเพลงร็อคให้กลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน กลายเป็นเพลงชาติวัยรุ่นฟันน้ำนม ทำให้มีการมองถึงการนำ 2 หนุ่มมาเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ รีวิวสินค้าเด็ก จากเดิมศิลปินร็อกมักจะได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า ตามฐานของแฟนเพลงที่เป็นวัยรุ่น เช่น ขนม น้ำอัดลม รถจักรยานยนต์ เป็นต้น แต่สินค้าและบริการสำหรับเด็กมักเลือกพรีเซนเตอร์ เป็นนักแสดงเด็ก พระเอก-นางเอก บุคคลที่เด็กรู้จักและมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับเด็ก หรือตัวการ์ตูน เพื่อให้เข้าถึงเด็กได้ง่าย


และแม้ว่าเพลงทรงอย่างแบดและวง Paper Planes ไม่ได้ตั้งใจจับกลุ่มเด็กวัยรุ่นฟันน้ำนมก็ตาม แต่การตลาดที่ไม่ตั้งใจด้วยความบังเอิญ กับการรับมือของ 2 หนุ่มและทางค่าย เป็นที่น่าจับตามองว่า ในทางธุรกิจ 2 หนุ่มจะสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการกลุ่มเด็กอย่างไร แม้แต่เพลงเด็กที่เราอาจคุ้นเคย อาจจะต้องเปลี่ยนวิธีการนำเสนอด้วยหรือไม่


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง