TNN online "ตรุษจีน 2566" กลุ่มค้าปลีก โหมแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ

TNN ONLINE

Wealth

"ตรุษจีน 2566" กลุ่มค้าปลีก โหมแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ

ตรุษจีน 2566 กลุ่มค้าปลีก โหมแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ

กลุ่มค้าปลีก ทุ่มงบจัดแคมเปญใหญ่ดันยอดขายช่วงตรุษจีน ด้วยจังหวะดีที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวในไทย คาดบรรยากาศจับจ่ายคึกคัก

กลุ่มวันสยาม ทุ่มงบประมาณสำหรับไตรมาสแรกของปี 2565 ไว้กว่า 500 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีสำหรับธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า ด้วยปัจจัยสนับสนุนธุรกิจ ได้แก่ การที่ประเทศจีนผ่อนคลายมาตรการ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญที่มีการจับจ่ายสูง ในปีนี้มีกำหนดช่วงเทศกาลอยู่ในเดือนมกราคม


สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กลุ่มวันสยามได้ จัดแคมเปญ "ONESIAM Golden Prosperous Chinese New Year 2023" เช่น โชว์นาฏลีลาจีนสุดตระการตา ชุด "จือฉื่อชิงลวี่" หรือ "ขุนเขาสีเขียวคราม" และยังมีการแสดงเชิดสิงโตและมังกรชุดใหญ่อย่างอลังการ รวมถึง สินค้าแฟชั่นคอลเลกชัน สปริง/ซัมเมอร์ 2023 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดว่า จะมีผู้คนเข้ามาจับจ่ายในศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามกว่าวันละ 450,000 คน


ด้าน เดอะมอลล์ กรุ๊ป คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 มีความคึกคักมาก เนื่องจากกำลังซื้อของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มกลับมาดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าชาวไทยมีปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญจากนโยบายของภาครัฐ อย่าง “โครงการช้อปดีมีคืน” ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2566 มาเป็นตัวช่วยผลักดันกระตุ้นการจับจ่าย ให้เกิดเงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และกระตุ้นเศรษฐกิจรับปีใหม่และตรุษจีน 2566 


สำหรับตรุษจีนในปีนี้ เดอะมอลล์ เตรียมงบประมาณ 150 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่ "THE MALL GROUP HAPPY CHINESE NEW YEAR 2023 JOY LUCK LOVE" จัดเต็มทั้งโปรโมชันพิเศษทั้งห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายตลอดเทศกาลตรุษจีนได้กว่า 3,000 ล้านบาท และคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวน Traffic ให้กับศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากช่วงเวลาปกติ

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง