TNN online "NER" ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

TNN ONLINE

Wealth

"NER" ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

NER ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

"นอร์ทอีส รับเบอร์" ตั้งเป้ายอดขายยางในปีนี้ รวมอยู่ที่ 500,000 ตัน และรายได้ 30,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายปริมาณคำสั่งซื้อของลูกค้าและยอดส่งออกสินค้ามีความคล่องตัวมากขึ้นจากการเปิดประเทศจีน

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "นอร์ทอีส รับเบอร์" หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยถึงเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมในปีนี้ คือ ปริมาณขายรวมที่ 500,000 ตัน คิดเป็นรายได้ประมาณ 30,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2565 ที่คาดว่าจะมีปริมาณขายราว 460,000 ตันหรือคิดเป็นรายได้ประมาณ 25,000 ล้านบาท

NER ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

โดยมีแรงผลักดันมาจากปริมาณคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมกับยอดส่งออกสินค้ามีความคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ที่ประเทศจีนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ซึ่งในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เริ่มมีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์การเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจีน นอกจากนี้ ยังมีการขยายตลาดกลุ่มลูกค้าประเทศอินเดีย ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญ โดยปัจจุบัน บริษัทได้ทำการเซ็นสัญญากลุ่มลูกค้าใหม่ในอินเดียเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย และตั้งเป้าในปีนี้ว่าจะมียอดขายจากอินเดีย 50,000 ตันหรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของกำลังการผลิตทั้งหมด

NER ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

ด้านภาพรวมการส่งออกยาง มีการคาดหมายว่าจะเริ่มคล่องตัวมากขึ้น ตามการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และคาดว่าราคาขายสินค้าจะดีขึ้นจากปี 2565 นอกจากนี้บริษัทจะเริ่มส่งออกสินค้าใหม่ในไตรมาส 1  คือ "แผ่นปูรองนอนปศุสัตว์" อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดได้เตรียมส่งออเดอร์แรกให้กับลูกค้าในญี่ปุ่น โดยคาดว่าทั้งปี 2566 บริษัทจะมีรายได้ในส่วนนี้ 300 ล้านบาท

NER ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

ในด้านแผนงานเพิ่มเติมในปีนี้ "นอร์ทอีส รับเบอร์" จะยังคงเดินหน้าแผนการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มกำลังผลิตสินค้ามากขึ้น รวมถึงมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสินค้าสำเร็จรูปกลุ่มสินค้าปลายน้ำอื่น ๆ ที่ใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีการเปิดตัวสินค้าสำเร็จรูปมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าปลายน้ำให้เติบโตขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 400 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเป้าหมายในส่วนนี้ โดยแบ่งเป็นการใช้ปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตราว 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีกราว 300 ล้านบาท จะใช้ลงทุนงานวิจัยและพัฒนา (R&D) 

NER ตั้งเป้ายอดขาย 5 แสนตัน ลุ้นฟื้นยอดส่งออกจีน

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง