TNN online "ไปรษณีย์ไทย" เปิดตัว แสตมป์วันเด็กปี 66 คอนเซปต์อีสปอร์ต

TNN ONLINE

Wealth

"ไปรษณีย์ไทย" เปิดตัว แสตมป์วันเด็กปี 66 คอนเซปต์อีสปอร์ต

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว แสตมป์วันเด็กปี 66 คอนเซปต์อีสปอร์ต

ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัว แสตมป์วันเด็กปี 2566 ชุด “อีสปอร์ต” เอาใจสายเกมเมอร์ด้วยคอนเซปต์กีฬา E-Sport ซึ่งได้รับความนิยมจากเด็กรุ่นใหม่

ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2566 ในคอนเซปต์กีฬาอีสปอร์ต ที่สะท้อนมุมมองเด็กรุ่นใหม่เมื่อปัจจุบันเกมออนไลน์สร้างรายได้ และกลายเป็นกีฬาระดับสากล 

โดยนำเสนอภาพกีฬาแนวใหม่ หรือ อี-สปอร์ต (Electronic Sport) การแข่งขันเกมออนไลน์ ซึ่งนอกจากได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังฝึกฝนสมาธิ การวางแผน การทำงานเป็นทีมและสร้างระเบียบวินัยได้ไม่แพ้กีฬาชนิดอื่น โดยปัจจุบันการเล่นเกมออนไลน์เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้นมีการประกาศรับรองให้เป็นกีฬาอาชีพ รวมถึงมีการบรรจุเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยอีกด้วย

โดยแสตมป์ชุดนี้เป็นภาพต่อเนื่องกัน 2 ดวง ประกอบด้วยภาพวาดคฑา ดาบ และคาแรกเตอร์ตัวละคร ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเกมออนไลน์ต่างๆ สำหรับความพิเศษของแสตมป์ชุดนี้ คือเอกลักษณ์ของภาพลายเส้นกลุ่มนักกีฬา E-Sport ที่มาพร้อมกับพื้นหลังสีสันสดใส โดยใช้เทคนิคพิมพ์สีพิเศษที่เรืองแสงได้ภายใต้แสงแบล็กไลต์ จำหน่ายในราคาชุดละ 10 บาท (1 ชุด มี 2 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 21 บาท ออกจำหน่าย 14 มกราคม 2566 ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมพบกับกิจกรรมแสนสนุกต้อนรับวันเด็ก โดยเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับของขวัญระลึกและสมุดสะสมแสตมป์ฟรี ทั้งนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้า DIY ตั้งแต่วันที่ 14-15 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย)

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ