TNN online “เป๊ปซี่” เล็งเปิดตัวทัพรถบรรทุกไฟฟ้า “เซมิ” ในปี 2566

TNN ONLINE

Wealth

“เป๊ปซี่” เล็งเปิดตัวทัพรถบรรทุกไฟฟ้า “เซมิ” ในปี 2566

“เป๊ปซี่” เล็งเปิดตัวทัพรถบรรทุกไฟฟ้า “เซมิ” ในปี 2566

“เป๊ปซี่” เตรียมเปิดตัวกองทัพรถกึ่งบรรทุกไฟฟ้า “เซมิ” ของ “เทสลา” 100 คัน พร้อมจัดส่งสินค้าในปีหน้า

“เป๊ปซี่โค” บริษัทเครื่องดื่มรายใหญ่ของสหรัฐฯ มีแผนจะเปิดตัวรถกึ่งบรรทุกไฟฟ้า “เซมิ” (Semi) ของค่ายเทสลา จำนวน 100 คัน ในปีหน้า โดยจะเริ่มใช้ “เซมิ” สำหรับขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าอย่างห้างวอลมาร์ตและโครเกอร์ 

“ไมค์ โอดอนเนลล์” รองประธานเป๊ปซี่โค ระบุว่า เป๊ปซี่โคสั่งซื้อรถกึ่งบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ของเทสลาตั้งแต่ปี 2560 พร้อมกับปรับปรุงโรงงานให้รองรับ อาทิ การติดตั้งจุดชาร์จไฟขนาด 750 กิโลวัตต์ จำนวน 4 จุด ทั้งที่โรงงานในเมืองโมเดสโตและซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการขนส่ง

เป๊ปซี่โคมีแผนที่จะประจำการรถกึ่งบรรทุกของเทสลา 15 คันในเมืองโดเดสโต และ 21 คันในเมืองซาคราเมนโต ขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะใช้รถรุ่นนี้ที่เหลืออย่างไร

“เป๊ปซี่โค” ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐ 15.4 ล้านดอลลาร์ และเงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลาง 40,000 ดอลลาร์ต่อคัน ซึ่งก็ช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าได้ส่วนหนึ่ง

“เป๊ปซี่โค” ถือเป็นบริษัทแรกที่ทดลองใช้ “เซมิ” ของเทสลา ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนบริษัทขนส่งพัสดุ “ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส” (UPS) และบริษัทจัดส่งอาหาร “ซิสโก คอร์ป” (Sysco Corp) ก็จอง “เซมิ” ไว้เช่นกัน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ