TNN online ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก

TNN ONLINE

Wealth

ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก

ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก

เผยบทเรียนการปรับตัวจาก Primal กับการเป็น Digital Marketing Agency อันดับหนึ่ง ในยุคการตลาดแบบ Data-Driven ที่สุดแห่งการฟาดฟันกันของธุรกิจดิจิทัลเอเจนซี

แนวคิด CEO Primal กับการปรับตัวแบบ Digital Marketing Agency ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก

   ในยุคที่การแข่งขันทางด้านการตลาดเน้นไปทางคอนเทนต์และข้อมูลแบบมหาศาล (Data-Driven)  โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นช่องทางหลักในการรับสารของผู้บริโภคยุคดิจิทัล ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ดิจิทัลเอเจนซี (Digital Marketing Agency) กลายมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญที่จะยกระดับจุดยืนอันแข็งแกร่งให้ธุรกิจทุกประเภท


    แต่เพราะการแข่งขันของธุรกิจดิจิทัลเอเจนซีเองก็มีสูง จึงไม่แปลกที่ในวันนี้จะมีผู้ให้บริการหน้าใหม่และยักษ์ใหญ่อยู่หลายราย แต่จะมีเพียงอยู่ไม่กี่แห่งเท่านั้นที่โดดเด่น ดังนั้น จึงพามาส่องแนวคิดระดับผู้บริหารแห่ง Primal Digital Marketing Agency อย่าง “มาร์ค แมคโดเวลล์” (Mark McDowell) กับเส้นทางการเติบโตสู่ดิจิทัลเอเจนซีอันดับหนึ่งในประเทศไทยภายในระยะเวลาเพียง 7 ปี


Mark McDowell ผู้นำทัพ Primal Digital Marketing Agency 

ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก Mark McDowell ประธานผู้บริหาร Primal Digital Marketing Agency

 

   คุณมาร์ค แมคโดเวลล์ (Mark McDowell) ประธานผู้บริหาร Primal Digital Marketing Agency เอเจนซีการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีที่ตั้งสำนักงานอยู่ที่ประเทศไทย และมาเลเซีย 


   เขานำทีมนักการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และการสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดแบบ Data-Driven เพื่อสร้างแคมเปญที่แตกต่าง ตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งให้กว่า 300 แบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเน้นย้ำให้พาร์ตเนอร์ได้รับ ROI ที่แน่ชัด และวัดผลความสำเร็จได้จริงมาอย่างยาวนานกว่า 7 ปี


    พร้อมพิสูจน์ความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการไปอีกขั้นว่า หากร่วมงานกับ Primal จะได้รับข้อมูลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพราะ Primal ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหน่วยงานอันดับ 3% สูงสุด โดยเครือข่าย Premier Partner ทำให้ได้รับสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกแบบที่แซงหน้าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงผลิตภัณฑ์สื่อที่เข้าสู่ตลาดเป็นรายแรก ๆ เข้าถึงแผนการทำงานร่วมกัน หรือได้ทดลองใช้สินค้าเบต้าก่อนคนอื่น เป็นต้น ทำให้ Primal กลายเป็น Digital Marketing Agency ที่มีความทันสมัยและได้เปรียบด้านการเจรจาต่อรองมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างผลลัพธ์ความสำเร็จของแคมเปญออนไลน์บน Google, Facebook, TikTok, LINE และ Hubspot ได้อย่างมั่นใจ


เพราะวิสัยทัศน์ที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่ง


ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก

มาร์ค แมคโดเวลล์ CEO Primal Digital Agency


   Primal Digital Marketing Agency เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 จากการตัดสินใจของคุณมาร์ค ที่ได้เล็งเห็นโอกาสและความสำคัญของการตลาดยุคดิจิทัล ด้วยความเชื่อถึงพลังของโลกดิจิทัลที่มีอยู่อย่างมหาศาล ว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงแบบประเมินค่าไม่ได้


    แม้ Primal จะเริ่มต้นมาจากดิจิทัลเอเจนซีขนาดเล็กที่มีทุนจำกัด ทั้งยังมีคนทำงานอยู่เพียง 6 คน โดยมีคุณมาร์คเป็นจุดศูนย์กลางทุกความเคลื่อนไหว แต่เขาก็ไม่หยุดเพียงเท่านี้ และเริ่มทำธุรกิจด้วยมุมมองที่กว้างขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่จะสร้างวัฒนธรรมภายในองค์กรให้พัฒนาไปสู่ก้าวที่มั่นคง พร้อมส่งให้ Primal Digital Marketing Agency ขยับขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้ในระยะเวลาไม่ถึงทศวรรษ ผ่าน Core Value ทั้งหมด 6 ข้อ ที่คุณมาร์คได้มาจากประสบการณ์การบริหารธุรกิจ ดังนี้


  • Ownership: ปลูกฝังให้พนักงานมีความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทในการทำงาน เพื่อให้งานต่างๆเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงคำนึงถึงความสำคัญของความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อองค์กร พร้อมยอมรับหากผลลัพธ์อาจจะไม่ได้ออกมาดังที่หวัง มองความผิดพลาดหรืออุปสรรคต่างๆ เป็นความท้าทายและเป็นโอกาสให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อที่จะพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น


  • Collaboration: ทุกคนในองค์กรมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำงานเป็นทีมเวิร์คและสนับสนุนให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างแต่ละทีม เพราะมาร์คเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ดี คือพื้นฐานและหัวใจหลักในการทำงานให้ออกมามีประสิทธิภาพสูงที่สุด และการที่ทุกคนสนับสนุน ร่วมมือกันจะทำให้ Primal ดำเนินไปในทิศทางเดียวกันและบรรลุเป้าได้ในที่สุด


  • Mastery Openness and Respect: ส่งเสริมให้พนักงานทำงานด้วยใจที่เปิดกว้าง กระตือรือร้นที่จะนำเสนอความคิดเห็นที่สามารถนำไปใช้ปรับปรุงพัฒนางานได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่ลืมที่จะเปิดใจพร้อมรับฟังและเคารพความคิดเห็นของทุกคนที่ได้ร่วมงานกัน 


  • Service Excellent: เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ คอยติดตามเทรนด์การตลาดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร เข้าถึงเทคโนโลยี เครื่องมือทางการตลาดและมีเทคนิคต่างๆ เพื่อพร้อมให้ความรู้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ และสามารถนำความรู้เหล่านี้มาปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้า 


  • Never-Stop Learning: ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ทำให้คนได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ และช่วยเสริมสร้างทักษะต่างๆ เพื่อให้คนได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ การเรียนรู้ยังช่วยให้เราเอาชนะความท้าทายต่างๆ ได้ด้วยการเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้กลายเป็นพลังที่ทำให้เราเติบโตขึ้น


   นอกจากนี้ คุณมาร์คยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคล (People Management) อันเกิดมาจากการลองผิดลองถูกในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ พร้อมปรับตัวให้เข้าใจศักยภาพ และความรู้สึกของพนักงาน และหาแนวทางการพัฒนา สร้างพนักงานให้กลายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


   นับได้ว่ากว่า Primal Digital Marketing Agency จะเติบโตมาถึงขั้นนี้ ก็ได้มีการลองผิดลองถูก และได้เรียนรู้จากความผิดพลาด จนได้มาซึ่ง Core Values อันแข็งแกร่งที่ส่งเสริมการมีวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำ และกลายมาเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ


ประสบการณ์ที่สั่งสม ทำให้ Primal เติบโตแบบไม่หยุดยั้ง


   จากประสบการณ์ทางด้านการตลาดของคุณมาร์ค ทำให้เขาเข้าใจถึงคุณสมบัติและความแตกต่างของนักการตลาดโดยทั่วไป กับนักการตลาดที่มักประสบความสำเร็จ ซึ่งจากมุมมองของคุณมาร์ค ได้สรุปออกมาเป็น 5 แนวคิดหลัก ๆ ดังนี้


ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก

5 แนวคิดจากมุมมองคุณมาร์ค CEO Primal Digital Agency


   โดยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น คุณมาร์คนำมาปรับใช้ภายใน Primal Digital Agency ซึ่งทำให้การทำงานภายในองค์กรมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสร้างผลลัพธ์ที่เติบโตให้แก่ลูกค้า


เดินหน้าสร้างองค์ความรู้แบบไม่หยุดยั้งกับพาร์ตเนอร์คนสำคัญ

   นอกเหนือจากประสบการณ์ความสำเร็จที่หล่อหลอมให้ Primal กลายเป็น Digital Marketing Agency ชั้นนำในเวลานี้ คุณมาร์คยังคงไม่หยุดและมุ่งหน้าพัฒนาความรู้ของคนในองค์กร ด้วยการร่วมมือสนับสนุนจาก Superist พาร์ตเนอร์ค่ายยักษ์ที่รวมเครือข่ายดิจิทัลเอเจนซีขนาดใหญ่ในหลากหลายประเทศ ซึ่งมีการแชร์ความรู้และอัปเดตข่าวสารจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแขนง  เช่น เทคนิคการส่งเสริมการขายเมื่อต้องเจอกับลูกค้าที่แตกต่างกัน, การติดตามยอด Conversion และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งยังมี Google และ TikTok ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มประสบการณ์ และพัฒนาให้การบริการของ Primal Digital Marketing Agency กว้างขวางและครอบคลุม พร้อมตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าได้แบบไร้ข้อจำกัด


   นอกจากนี้ คุณมาร์คยังสนับสนุนให้มีการอบรม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ภายในองค์กรด้วยกิจกรรม Internal Traning ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตความรู้ในแผนก และระหว่างแผนก ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น การคิดกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการยิง Ads ให้เหนือคู่แข่ง การเทรนเทคนิคการเขียน Google Ads และ Facebook Ads หรือการเขียนเชิงสร้างสรรค์แบบ Copy Writer เพื่อให้มีความรู้และเพิ่มทักษะใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ถอดรหัสแนวคิด CEO Primal Digital Agency ดันองค์กรให้ก้าวทันโลก กิจกรรม training จากพาร์ตเนอร์

 

   และนี่คือทั้งหมดของเส้นทางความสำเร็จภายใต้การบริหารของ “มาร์ค แมคโดเวลล์” CEO, Primal Digital Marketing Agency ที่ผลักดันตัวเองจากธุรกิจขนาดเล็กจนกลายมาเป็นแนวหน้าในแวดวงเอเจนซีการตลาดดิจิทัลในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมการันตีและสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ด้วยการกวาด 19 รางวัล ด้านการตลาด อาทิ


  • Google Awards: Growing Businesses Online
  • Asia eCommerce: Best eCommerce Campaign
  • Google Premier Partner: Excellence In Lead Gen Full Funnel
  • The Drum Awards: Finalist Biddable Team Of The Year
  • Marketing Excellence Awards 2022: Gold for Excellence in Customer Engagement และ Gold for Excellence in Performance Marketing


   หากคุณเองก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับ และสร้างผลลัพธ์ให้แก่ธุรกิจของคุณด้วยการตลาดดิจิทัล เราเชื่อว่า Primal จะเป็น Digital Marketing Agency ที่จะช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ของคุณให้เติบโต พร้อมก้าวนำคู่แข่งได้อย่างมั่นใจ

ข่าวแนะนำ