TNN online กรุงไทย เปิดตัว "เป๋าตังเปย์" ดึงคนรุ่นใหม่ใช้บริการ

TNN ONLINE

Wealth

กรุงไทย เปิดตัว "เป๋าตังเปย์" ดึงคนรุ่นใหม่ใช้บริการ

กรุงไทย เปิดตัว เป๋าตังเปย์ ดึงคนรุ่นใหม่ใช้บริการ

กรุงไทย ผนึก อินฟิธินัส เปิดตัวซูเปอร์วอลเล็ต "เป๋าตังเปย์" พลิกโฉมแอปฯ เป๋าตัง รุกตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ 5 ล้านรายในปี 2566

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า กรุงไทย ร่วมกับบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย พัฒนาแอปพลิเคชัน เป๋าตังเปย์ บนแอปเป๋าตัง เพื่อให้เป็นซูเปอร์วอตเล็ตที่มีการบริการครบวงจรมากขึ้น และขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสดอย่างยั่งยืน โดยมีงบประมาณเพื่อใช้พัฒนากว่า 10,000 ล้านบาท หลังจากที่ผ่านมาแอปฯ เป๋าตังประสบความสำเร็จมีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านราย มีการลงทุนผ่านแอปฯ กว่า 100,000 ล้านบาท 

กรุงไทย เปิดตัว เป๋าตังเปย์ ดึงคนรุ่นใหม่ใช้บริการ

สำหรับแอปฯ เป๋าตังเปย์นั้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ครบครันมากขึ้นตอบโจทย์ทุกการใช้ประโยชน์ได้ทุกวัน หลังจากแอปฯ เป๋าตังเดิมตอบโจทย์บริการภาครัฐเป็นหลัก โดยล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนแล้ว 115,600 ราย ส่วนสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนใช้งานถึง 5 ล้านรายในปี 2566 โดยจะธนาคารกรุงไทยจะเร่งพัฒนาเป๋าตังเปย์ให้เป็นซูเปอร์วอลเล็ตแบบเต็มตัวภายใน 3 ปี 

ด้านนางประราลี รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ผู้พัฒนาแอปฯ เป๋าตัง กล่าวว่า เป๋าตังเปย์ เป็นการผสมผสานแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันใช้จ่ายทุกที และอีวอลเล็ตที่สามารถใช้ส่วนลดได้ โดยใช้คิวอาร์โค้ด พร้อมเพย์ เป็นตัวกลาง ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้จ่ายทุกร้านได้อย่างอิสระ โดยจะมุ่งขยายฐานผู้ใช้งานในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงานที่ใช้งานบริการเพียงร้อยละ 30 บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น

นอกจากนี้เพื่อให้ใช้จ่ายได้ทุกร้านทั่วไทย ยังเปิดตัว "บัตรเพลย์" บัตรที่เชื่อมกับเป๋าตังเปย์ที่ผู้ใช้เติมเงินไว้ ซึ่งสามารถใช้ชำระค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชนได้ ขึ้นทางด่วน ซื้อสินค้าออนไลน์ จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต และรูดจ่ายผ่านเครื่องรับชำระเงิน โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมออกบัตร เมื่อออกบัตรภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ