TNN online ตลาดอีวีจีนดุเดือด! "Mercedes-Benz" ประกาศหั่นราคาสู้

TNN ONLINE

Wealth

ตลาดอีวีจีนดุเดือด! "Mercedes-Benz" ประกาศหั่นราคาสู้

ตลาดอีวีจีนดุเดือด! Mercedes-Benz ประกาศหั่นราคาสู้

ก่อนหน้านี้ Tesla ปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นในประเทศจีน ถึงร้อยละ 9 ล่าสุด Mercedes-Benz ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้า โดยบางรุ่นลดไปมากกว่า 1 ล้านบาท

Mercedes-Benz Group AG ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนี ประกาศปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นที่จำหน่ายในประเทศจีน โดยรถครอสโอเวอร์ EQE ราคาลดลงไปถึงร้อยละ 9 ส่วน EQS ราคาลดลงไปตั้งแต่อัตราร้อยละ 11 และลดสูงสุดถึงร้อยละ 22 โดยมีผลแล้วตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า จะมีการชดเชยให้กับลูกค้าที่เพิ่งจะซื้อรถไปด้วย 

สำหรับราคาที่ลดลงไป สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้เห็น เช่น รุ่น EQE ราคาเดิมอยู่ที่ 528,000 หยวน ส่วนราคาใหม่คือ 478,000 หยวน ราคาลดลงไปถึง 50,000 หยวน คิดเป็นลดลงไปเกือบ ๆ ร้อยละ 9 และหากคิดเป็นเงินบาท จะลดไปที่ประมาณ 252,000 บาท

ส่วนรถสุดหรู ในรุ่น EQS ราคาเดิมจะอยู่ที่ประมาณ 5.99 ล้านบาท จะเหลือประมาณ 4.82 ล้านบาท หรือลดลงไปมากกว่า 1.18 ล้านบาท

ซึ่งการปรับลดราคาครั้งนี้ สะท้อนถึงความพยายามของผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติ ที่ต้องปรับตำแหน่งใหม่ เพื่อแข่งขันในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ที่ในปัจจุบัน มีเพียงเทสลา ที่ยังสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตเหนือคู่แข่งต่างชาติได้ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เทสลา เองก็ปรับลดราคารถไฟฟ้า 2 รุ่น คือโมเดล 3 และ โมเดล Y ซึ่งลดราคาไปสูงสุดถึงอัตราร้อยละ 9เพื่อกระตุ้นยอดขายในจีน 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าจีน ให้ความเห็นว่า Mercedes-Benz ปรับลดราคา เนื่องจากมียอดขายค่อนข้างน่าผิดหวัง ซึ่งเกิดจากการแข่งขันในปัจจุบันดุเดือดอย่างมาก โดยจีนเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง