TNN online ปังไม่หยุด! อาหารไทย 189 ร้าน คว้ารางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน

TNN ONLINE

Wealth

ปังไม่หยุด! อาหารไทย 189 ร้าน คว้ารางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน

ปังไม่หยุด! อาหารไทย 189 ร้าน คว้ารางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน

มิชลินไกด์ ประเทศไทย เผย มีร้านอาหารไทย 189 แห่ง คว้ารางวัล “บิบ กูร์มองด์ ประจำปี 66”

รายงานข่าวจากมิชลินไกด์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มิชลินได้จัดทำรายชื่อร้านอาหารและสตรีทฟู้ดคุณภาพดี ราคาย่อมเยา ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ บิบ กูร์มองด์ประจำปี 66 รวมทั้งสิ้น 189 ร้าน โดยในจำนวนนี้ 53 ร้าน ได้รับการจัดอันดับครั้งแรก และ 6 ร้านได้รับการเลื่อนระดับจากปีก่อน

สำหรับร้านอาหารที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ครั้งนี้ มีทั้งร้านประเภทภัตตาคาร 105 ร้าน และร้านริมทางประเภทสตรีทฟู้ด 84 ร้าน

นายเกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลิน ไกด์ ทั่วโลก กล่าวว่า สัดส่วนร้านสตรีทฟู้ดที่ได้รับสัญลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอาหารของไทยที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสวรรค์ด้านสตรีทฟู้ด สำหรับนักชิมที่ใส่ใจในราคา โดยไทยถือว่าสตรีทฟู้ดเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ซึ่งพบเห็นได้ทุกหนแห่งทั่วประเทศ โดยอาหารมีรสชาติอร่อยและหลากหลาย และยังเป็นช่องทางให้ได้สัมผัสความสนุกตื่นเต้นไปกับวัฒนธรรมด้านอาหารของไทย

ทั้งนี้คาดหวังว่า การประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับสัญลักษณ์ครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทยโดยเฉพาะในภาคอีสานให้คึกคัก และยังกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวและนักชิม เกิดแรงบันดาลใจที่ออกเดินทางไปค้นพบและเพลิดเพลินกับอาหารคุณภาพดีในราคาที่เป็นมิตรตามเมืองใหญ่ของไทย

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ