TNN online ไม่ต้องกังวล! ซีอีโอ Crypto.com ยันลูกค้าถอนเงินได้ปกติ

TNN ONLINE

Wealth

ไม่ต้องกังวล! ซีอีโอ Crypto.com ยันลูกค้าถอนเงินได้ปกติ

ไม่ต้องกังวล! ซีอีโอ Crypto.com ยันลูกค้าถอนเงินได้ปกติ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Crypto.com ยืนยันลูกค้าถอนเงินได้ปกติ ชี้งบดุลแข็งแกร่ง หวังฟื้นความเชื่อมั่นหลังวิกฤติ FTX

นายคริส มาร์สซาเลค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Crypto.com แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอเรนซีของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานยังสามารถถอนเงินจากแพลตฟอร์มได้ตามปกติและจะยังคงใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยถ้อยคำดังกล่าวถือเป็นความพยายามในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาด หลังเกิดความวิตกกังวลจากผลพวงของวิกฤตที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX)

ทั้งนี้ นายมาร์สซาเลคระบุในระหว่างช่วงถาม-ตอบทางไลฟ์สตรีมว่า บริษัทมีสินทรัพย์ในเอฟทีเอ็กซ์ไม่ถึง 10 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังมีงบดุลที่แข็งแกร่งมาก

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า หลังจากที่เอฟทีเอ็กซ์ยื่นล้มละลายเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดได้พุ่งความสนใจมาที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตอื่น ๆ เช่น เช่น Crypto.com โดยข้อมูลจากคอยน์เกกโก (CoinGecko) ระบุว่า โทเคน CRO ของ Crypto.com ร่วงลง 45% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายมาร์สซาเลคกล่าวว่า Crypto.com ไม่เคยใช้ CRO เป็นหลักประกันเงินกู้ ทั้งยังมีทุนสำรองแบบ 1 ต่อ 1 สำหรับสินทรัพย์และหนี้สินทั้งหมด พร้อมเสริมว่า Crypto.com จะยังคงเป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า เวิลด์คัพในปีนี้ โดยแพลตฟอร์มของบริษัทดังกล่าวมีผู้ใช้งานประมาณ 70 ล้านคน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ