TNN online ด่วน! "ไบแนนซ์" ประกาศหยุดรับฝากโทเคนของ FTX แล้ว

TNN ONLINE

Wealth

ด่วน! "ไบแนนซ์" ประกาศหยุดรับฝากโทเคนของ FTX แล้ว

ด่วน! ไบแนนซ์ ประกาศหยุดรับฝากโทเคนของ FTX แล้ว

"ไบแนนซ์" หยุดรับฝากโทเคนของ FTX ป้องกันผลกระทบเพิ่มเติมหลัง FTX ยื่นล้มละลายต่อศาล

"ชางเผิง เจ้า" CEO ของไบแนนซ์ บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลกในแง่ธุรกรรมรายวัน ระบุว่า บริษัทได้ยุติการรับฝากโทเคน FTT ของ FTX ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง พร้อมกับเรียกร้องให้บริษัทรายอื่นๆ ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน

เขาได้ระบุข้อความว่า ไบแนนซ์ได้ยุติการรับฝากโทเคน FTT เพื่อป้องกันข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับปริมาณโทเคนที่จะส่งผลกระทบต่อตลาด และบริษัทจะติดตามสถานการณ์ปัญหาของ FTX อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา FTX ได้ยื่นเรื่องต่อศาลสหรัฐฯ เพื่อเข้าสู่กระบวนการล้มละลายภายใต้มาตรา 11 ส่วน "แซม แบงก์แมน ฟรายด์" ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่ FTX เผชิญความปั่นป่วนมากขึ้นในวันเสาร์ เมื่อมีรายงานตรวจพบการเข้าถึงแพลตฟอร์มโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่สินทรัพย์หลายร้อยล้านดอลลาร์ถูกย้ายออกจากแพลตฟอร์มอย่างน่าสงสัย

ด้าน "จอห์น เรย์" CEO คนใหม่ของ FTX กล่าว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการถอดฟังก์ชั่นการซื้อขายและถอนเงินบนแพลตฟอร์มออก และย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังตัวกลาง (cold wallet) ที่ไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและต้องใช้กุญแจในการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย หลังบริษัทล้มเหลวในการตรวจสอบธุรกรรมที่ผิดปกติ

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ