TNN online เริ่มแล้ว! อีลอน มัสก์ ปลดพนักงาน "ทวิตเตอร์" คาดมากถึง 50%

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มแล้ว! อีลอน มัสก์ ปลดพนักงาน "ทวิตเตอร์" คาดมากถึง 50%

เริ่มแล้ว! อีลอน มัสก์ ปลดพนักงาน ทวิตเตอร์ คาดมากถึง 50%

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ส่งอีเมลไปยังพนักงานของทวิตเตอร์ทุกคน คาดปรับลดพนักงานมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ส่งอีเมลไปยังพนักงานของทวิตเตอร์ทุกคน คาดปรับลดพนักงานมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์


สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์และวอชิงตันโพสต์ ได้รายงานถึงการเลิกจ้างของทวิตเตอร์ในครั้งนี้ โดยระบุว่า ทวิตเตอร์มีความพยายามที่ต้องการนำทวิตเตอร์ไปยังเส้นทางที่ถูกต้อง เราจะผ่านกระบวนการที่ยากลำบากในการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกของเราในวันนี้


พนักงานของทวิตเตอร์ที่ได้ไปต่อจะได้รับอีเมลผ่านอีเมลของบริษัท ส่วนพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับการแจ้งข่าวจากอีเมลส่วนตัว โดยทวิตเตอร์มีการเน้นย้ำด้วยว่า การเลิกจ้างครั้งนี้ถือเป็นข้อมูลที่อยู่ในชั้นความลับ ไม่อนุญาตให้เปิดเผยบนโซเชียลมีเดีย หรือสำนักข่าวใดๆ


เบื้องต้นเชื่อว่ากันว่า การปรับลดพนักงานทวิตเตอร์ในครั้งนี้ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) น่าจะมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ราว 7,500 คน


นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ มีความจำเป็นต้องปิดสำนักงานชั่วคราว ไปจนถึงการเข้าถึงทั้งหมดจะถูกระงับ โดยเป็นไปตามมาตรการการรับรองความปลอดภัยของพนักงานแต่ละคน ระบบของทวิตเตอร์ และข้อมูลลูกค้า


ประเด็นการปรับลดพนักงานของทวิตเตอร์ถูกตั้งคำถามเช่นกันว่าถ้าหากมีการปลดพนักงานเป็นจำนวนมาก ทวิตเตอร์จะเหลือกำลัง และคนทำงานมากพอสำหรับการรับมือการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ หรือไม่


ขณะที่ พนักงานทวิตเตอร์ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ได้ตั้งแฮชแท็ก #OneTeam เพื่อสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยพนักงานจำนวนมากยอมรับว่า ในช่วงที่มีข่าวการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ ได้เกิดความโกลาหลไม่น้อย จนส่งผลให้มีพนักงานจำนวนมากตัดสินใจลาออกก่อนที่ดีลจะสิ้นสุดเป็นจำนวนมาก




ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง