TNN online ทุ่มไม่อั้น! สิงคโปร์เตรียมลงทุน 50 ล้านดอลล์ ดึงแรงงานทักษะสูงด้าน AI

TNN ONLINE

Wealth

ทุ่มไม่อั้น! สิงคโปร์เตรียมลงทุน 50 ล้านดอลล์ ดึงแรงงานทักษะสูงด้าน AI

ทุ่มไม่อั้น! สิงคโปร์เตรียมลงทุน 50 ล้านดอลล์ ดึงแรงงานทักษะสูงด้าน AI

สิงคโปร์เตรียมลงทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หวังดึงดูดแรงงานทักษะสูงด้าน AI พร้อมเปิดศูนย์นวัตกรรม 3 แห่ง

เว็บไซต์สเตรตไทม์ส รายงานโดยอ้างคำกล่าวของรองนายกรัฐมนตรีเฮง สวี เกียต ของสิงคโปร์ ที่ระบุว่า เตรียมจะลงทุนประมาณ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อดึงดูดและพัฒนาแรงงานทักษะสูงด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) 

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะเปิดศูนย์นวัตกรรมใหม่ 3 แห่ง ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) สามารถทดสอบไอเดียใหม่ ๆ ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทันสมัยได้ดียิ่งขึ้น

ทุ่มไม่อั้น! สิงคโปร์เตรียมลงทุน 50 ล้านดอลล์ ดึงแรงงานทักษะสูงด้าน AI

ศูนย์แห่งใหม่นี้จะช่วยให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทดสอบแนวคิดใหม่ในการสร้างวัสดุสำหรับใช้ประโยชน์ในงานที่ต้องการเทคโนโลยีชั้นสูง การเกษตรในเขตเมือง 

นอกจากนี้ สิงคโปร์ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนผู้ฝึกงานด้าน AI เป็น 2 เท่าภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยจะมีการจัดตั้งมูลนิธิวิจัยด้าน AI แห่งชาติขึ้นใหม่ เพื่อรวบรวมนักวิจัยชั้นนำที่สามารถดึงดูดและให้คำปรึกษาแก่ผู้มีความสามารถ

รองนายกฯ สิงคโปร์ยังเรียกร้องให้ผู้มีทักษะสูงเข้าไปตั้งฐานในสิงคโปร์ ขณะที่ระบบการศึกษาทั่วโลกกำลังพยายามรับมือกับความต้องการผู้ที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะนวัตกรรมแถวหน้า ซึ่งวิธีพัฒนาทักษะแบบเดิมๆ อาทิ การเรียนในสถาบันการศึกษาเป็นเวลาหลายปี ไม่สามารถตามทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ