TNN online เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย

TNN ONLINE

Wealth

เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย

เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเปิด “มิชลิน ไกด์” ในช่วงปลายปี ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้านอาหาร และวัฒนธรรม ดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาชิมอาหารไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม 4th Michelin Guide Culinary Wonders 2022 นี้ เป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ The MICHELIN Guide Thailand ซึ่งได้มีการดำเนินการจัดทำคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่องและเตรียมก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นประเทศที่ 6 ในเอเชีย ที่มีคู่มือมิชลิน ไกด์ เป็นของตนเอง 

เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย

ทั้งนี้ เป็นการผลักดันการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy Tourism อย่างยั่งยืน และในปีนี้คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับปี 2566 ถือเป็นฉบับที่ 6 ของไทยที่จะรุกขยายและเพิ่มการคัดสรรแนะนำร้านอาหารใน 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น โดยมีกำหนดตีพิมพ์เผยแพร่ปลายปี 2565 เพื่อนำเสนออัตลักษณ์โดดเด่นด้านอาหารและวัฒนธรรมแก่เหล่านักชิมและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหาร อีกทั้งกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวคุณภาพเพื่อต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร 

นอกจากนี้ ททท. ยังให้ความสำคัญต่อการประชาสัมพันธ์รางวัลดาวมิชลินรักษ์โลก หรือ The MICHELIN Green Star ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ร้านอาหารที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารอย่างยอดเยี่ยมและมีปณิธานการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่โดดเด่น เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างสมดุล และสร้างคุณค่าการเดินทางสู่ High Value & Sustainable Tourism 

ทั้งนี้ ททท. และ The MICHELIN Guide ผนึกกำลังเดินหน้าโครงการ The MICHELIN Guide Thailand ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ต่อเนื่องจนถึงปี 2569 ตั้งเป้าขยายพื้นที่สำรวจเพิ่มอย่างน้อย 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเพิ่มเติมจังหวัดใหม่อีก 2 จังหวัด เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมภาคธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทยอย่างยั่งยืนต่อไป 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ