TNN online 'อีเธอเรียม' มาแรง! ทำ 'บิตคอยน์' เสียส่วนแบ่งตลาดคริปโทฯ ให้

TNN ONLINE

Wealth

'อีเธอเรียม' มาแรง! ทำ 'บิตคอยน์' เสียส่วนแบ่งตลาดคริปโทฯ ให้

'อีเธอเรียม' มาแรง! ทำ 'บิตคอยน์' เสียส่วนแบ่งตลาดคริปโทฯ ให้

"บิตคอยน์" เสียส่วนแบ่งตลาดคริปโทเคอร์เรนซีให้กับ "อีเธอเรียม" แต่ยังทิ้งห่างมากกว่าเท่าตัว

“อีเธอเรียม” คริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่อันดับ 2 กำลังชิงส่วนแบ่งตลาดบางส่วนมาจาก “บิตคอยน์” คริปโทเคอร์เรนซียอดนิยมอันดับ 1 ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อน “อีเธอเรียม” จะอัพเดทซอฟต์แวร์ “เดอะ เมิร์ช” (The Merge) ที่มีกำหนดในวันพรุ่งนี้ หรือ 15 กันยายน 2565

โดยข้อมูลจาก “คอยน์มาร์เก็ตแคป” ระบุว่า สัดส่วนของ “บิตคอยน์” ในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 39.1 ของมูลค่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ลดลงจากร้อยละ 47.5 เมื่อกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในปีนี้ ขณะที่ “อีเธอเรียม” มีสัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 20.5 จากร้อยละ 16 

แต่การเพิ่มขึ้นดังกล่าวของ “อีเธอเรียม” ก็ยังอยู่ห่างไกลจากการจะขยับขึ้นเป็นแชมป์ในตลาดคริปโทฯ แซงหน้า “บิตคอยน์” ซึ่งยังมีส่วนแบ่งการตลาดทิ้งห่างมากกว่าเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการตลาดของ “อีเธอเรียม” เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เมื่อย้อนไปในเดือนมกราคมปี 2564 “บิตคอยน์” มีสัดส่วนมากถึงร้อยละ 72 ขณะที่ “อีเธอเรียม” ครองส่วนแบ่งตลาดแค่ร้อยละ 10 เท่านั้น 

สำหรับราคาเมื่อเทียบกัน “อีเธอเรียม” 1 เหรียญ มีค่าเท่ากับ 0.082 บิตคอยน์ ซึ่งใกล้กับระดับสูงสุดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 

ด้าน “โจเซฟ เอ็ดเวิร์ดส์” หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ทางการเงินของบริษัทจัดการกองทุน “โซลไรส์ ไฟแนนซ์” (Solrise Finance) กล่าวว่า ตอนนี้ผู้คนมอง “อีเธอเรียม” เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เพราะประสบความสำเร็จเรื่องเครือข่าย ซึ่งทำให้ “อีเธอเรียม” อยู่ในระบบนิเวศของคริปโทเคอร์เรนซี

ทั้งนี้ “อีเธอเรียม” กำลังจะอัพเดท “เดอะ เมิร์ช” ซึ่งเป็นการผสานการทำงานเกี่ยวกับระบบอัลกอริธึมสำหรับตรวจสอบธุรกรรมจากแบบเดิมที่เรียกว่า Proof of Work ไปเป็น Proof of Stake ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานในระบบบล็อกเชนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอีกด้วย

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ