TNN บสย.เผย ลูกหนี้จ่อคิวเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้กว่า 9.5 พันราย

TNN

Wealth

บสย.เผย ลูกหนี้จ่อคิวเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้กว่า 9.5 พันราย

บสย.เผย ลูกหนี้จ่อคิวเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้กว่า 9.5 พันราย

บสย. เผยลูกหนี้ต่อแถวเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้มากกว่า 9,500 ราย หลังชูมาตรการจูงใจ “ยืดหยุ่น ผ่อนน้อย” ไม่ถูกฟ้อง ในงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และหนี้ SMEs”

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยในงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และหนี้ SMEs” ว่า งานนี้ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -11 กันยายน 2565 เป็นโครงการที่ช่วยปลดล็อกภาระหนี้ทั้งในภาคประชาชน และผู้ประกอบการ SMEs โดยการไกล่เกลี่ยให้กับทั้งผู้ที่ยังไม่ถูกฟ้อง และ หลังศาลพิพากษา ให้ได้รับความช่วยเหลือเพื่อหาทางออกร่วมกัน

บสย.เผย ลูกหนี้จ่อคิวเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้กว่า 9.5 พันราย

ซึ่งภายในงาน บสย. ได้เชิญผู้ประกอบการ SMEs ลูกหนี้ กลุ่มที่มียอดหนี้ค้างชำระไม่เกิน 5 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.กลุ่มลูกหนี้ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง จำนวน 9,575 ราย และ 2. กลุ่มลูกหนี้ไกล่เกลี่ยหลังศาลพิพากษา จำนวน 100 ราย เข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

ทั้งนี้ภายใต้แนวนโยบายของรัฐบาลแก้หนี้ยั่งยืน บสย. มั่นใจว่าการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ค้ำประกันสินเชื่อ ภายใต้โครงการ “บสย. พร้อมช่วย” จะช่วยแบ่งเบาภาระของลูกหนี้ และช่วยให้กิจการยังเดินหน้าต่อไปได้ ที่สำคัญคือ จะช่วยลดปัญหาการถูกฟ้องร้อง 

ทั้งนี้เป้นการเชิญลูกหนี้เข้าสู่กระบวนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ด้วยจุดเด่นของมาตรการ มีดังนี้คือ

1.ยืดหยุ่น ตัดเงินต้นเพียงร้อยละ 20 ตัดดอกเบี้ยร้อยละ 80 ผ่อนชำระนาน 5 ปี

2.ผ่อนน้อย เบาแรง หนี้ลด หมดแน่นอน ชำระครั้งแรกเพียงร้อยละ 1 ของยอดหนี้ โดยนำไปตัดเงินต้นทั้งหมด ส่วนที่เหลือ ผ่อนชำระนาน 5 ปี และ 

3.ดอกเบี้ยร้อยละ 0 โดยชำระครั้งแรกร้อยละ 10 ซึ่งจะนำไปตัดเงินต้นทั้งหมด และผ่อนชำระนาน 7 ปี 

โดยงานดังกล่าว มีผู้ประกอบการ SMEs ให้ความสนใจเข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ