TNN online นักท่องเที่ยวเฮ! ไต้หวันเปิดฟรีวีซ่า เริ่ม 12 ก.ย. นี้

TNN ONLINE

Wealth

นักท่องเที่ยวเฮ! ไต้หวันเปิดฟรีวีซ่า เริ่ม 12 ก.ย. นี้

นักท่องเที่ยวเฮ! ไต้หวันเปิดฟรีวีซ่า เริ่ม 12 ก.ย. นี้

นักท่องเที่ยวเฮ ไต้หวันฟื้นมาตรการฟรีวีซ่าให้นักเดินทางจากบางประเทศ รวมถึงสหรัฐฯ เริ่มมีผลตั้งแต่ 12 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ทางการไต้หวัน มีมติอนุญาตให้นักเดินทางจากบางประเทศ สามารถเข้าเมืองได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ภายใต้แผน “โมเดลใหม่ไต้หวัน”

ศูนย์บัญชาการกลางป้องกันโรคระบาดไต้หวัน ระบุว่า ประเทศที่นักเดินทางสามารถเข้าไต้หวันได้แบบฟรีวีซ่า อาทิ สหรัฐฯ แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ประเทศในยุโรป และพันธมิตรทางการทูต 

ด้าน “วิกเตอร์ หวัง” หัวหน้าศูนย์บัญชาการกลางป้องกันโรคระบาดไต้หวัน กล่าวว่า นักเดินทางยังต้องผ่านการกักตัวเป็นเวลา 3 วัน และจำเป็นต้องตรวจแบบ PCR เมื่อเดินทางถึงไต้หวัน ขณะเดียวกัน ก็ยังจำกัดจำนวนผู้โดยสารขาเข้าไว้ที่ 50,000 คนต่อสัปดาห์

ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่ประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกได้กลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง ประกอบกับความจำเป็นที่จะต้องสร้างสมดุลในการป้องกันการแพร่ระบาด ควบคู่ไปกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม และการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ไต้หวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักเดินทางชาวเอเชียเป็นหลัก โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ