TNN online ครั้งแรกรอบ10 ปี! ผู้ใช้ iPhone แซงหน้า Android แล้ว

TNN ONLINE

Wealth

ครั้งแรกรอบ10 ปี! ผู้ใช้ iPhone แซงหน้า Android แล้ว

ครั้งแรกรอบ10 ปี! ผู้ใช้ iPhone แซงหน้า Android แล้ว

ถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่สำหรับแอปเปิล เมื่อจำนวนผู้ใช้ iPhone แซงหน้า Android เรียบร้อยแล้วในสหรัฐอเมริกา กินส่วนแบ่งมากกว่าร้อยละ 50!

Counterpoint Research รายงานว่า ไตรมาสที่ 2 ปีนี้ (เมษายน – มิถุนายน 2022) ร้อยละ 50 ของสมาร์ทโฟนที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาตอนนี้ เป็น iPhone ทำให้จำนวนผู้ใช้ iPhone ในสหรัฐอเมริกา แซงหน้า Anrdoid ไปแล้ว ทั้งนี้ไม่ได้หมายถึงยอดจัดส่ง แต่ Counterpoint Research วัดจากจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด และแบรนด์ Samsung และ Lenovo มีสัดส่วนมากที่สุดในฐานะสมาร์ทโฟน Android 

นอกจากนี้ยังพบว่า iPhone เป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม โดยครองส่วนแบ่งร้อยละ 57 ของตลาดสมาร์ทโฟนที่มีราคามากกว่า 400 ดอลลาร์สหรัฐ และครองส่วนแบ่งถึงร้อยละ 78 ของตลาดสมาร์ทโฟนที่มีราคามากกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ 

สำหรับ แอปเปิลเปิดตัว iPhone มาตั้งแต่ปี 2007 ส่วน Android เปิดตัวในปีต่อมาคือ 2008 แต่ด้วยราคาและแบรนด์ที่มีหลากหลาย ทำให้จำนวนผู้ใช้ Android เริ่มแซงหน้า iPhone ไปตั้งแต่ปี 2010 และหลังจากนั้น iPhone ก็ไม่เคยแซงกลับ Android ได้ในสหรัฐอเมริกา 

ด้าน Tim Cook ซีอีโอแอปเปิลเผยว่า iPhone เป็นอีกสินค้าที่ทำให้บริษัท เติบโตอย่างมากด้วยมูลค่าการตลาดกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2020 และมี iPhone ใช้กว่า 1 พันล้านเครื่อง และแน่นอนว่ามีผู้บริโภคบางกลุ่มสลับมาใช้ iOS แทน Android พอสมควรอีกด้วย

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง