TNN online ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้ เดือนก.ค.พุ่งร้อยละ 9.7

TNN ONLINE

Wealth

ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้ เดือนก.ค.พุ่งร้อยละ 9.7

ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้ เดือนก.ค.พุ่งร้อยละ 9.7

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือน ก.ค. 2565 ปรับตัวขึ้น 9.7% เมื่อเทียบรายปี โดยเติบโตขึ้นติดต่อกันเดือนที่ 5 หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

จากรายงานมีการระบุว่า ในเดือนกรกฎาคม ยอดขายของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในเกาหลีใต้มียอดแตะที่ 14.17 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 1.048 หมื่นล้านบาท เมื่อเทียบกับ 12.9 ล้านล้านวอนในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยยอดค้าปลีกออนไลน์คิดเป็น 47.63% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด 


ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกออฟไลน์พุ่งขึ้น 12.1% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยเฉพาะยอดขายของห้างสรรพสินค้าพุ่งขึ้น 31.6% เนื่องจากความต้องการสินค้าหรูหรา เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นชนิดอื่นๆ พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ยอดขายของร้านสะดวกซื้อมีการขยายตัวขึ้น 10.4% ในเดือนก.ค. จากความต้องการอาหารบรรจุหีบห่อและของใช้ในชีวิตประจำวันที่เพิ่มขึ้น 

ส่วนยอดขายของร้านค้าประเภทลดราคา (discount outlets) เช่น อี-มาร์ต (E-mart) และล็อตเต มาร์ต (Lotte Mart) ขยับขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี ท่ามกลางความต้องการเครื่องใช้ภายในบ้านที่ลดลง ส่วนยอดขายของซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็กที่ลดลง 3.6%

ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกออนไลน์ปรับตัวสูงขึ้น 7.3% ได้รับแรงหนุนจากกระแสนิยมการช็อปปิ้งแบบไร้สัมผัสท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยอุปสงค์เครื่องสำอางของร้านค้าออนไลน์ปรับตัวขึ้น 14% ในเดือนก.ค. เนื่องจากผู้คนเริ่มออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งกันมากขึ้น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ