TNN online กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม ปั้น "นักค้าออนไลน์" สร้างรายได้สินค้าชุมชน

TNN ONLINE

Wealth

กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม ปั้น "นักค้าออนไลน์" สร้างรายได้สินค้าชุมชน

กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม ปั้น นักค้าออนไลน์ สร้างรายได้สินค้าชุมชน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม "นักการค้าออนไลน์มืออาชีพ" เพื่อค้นหานักค้าที่มีความสามารถ สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ และเป็นตัวแทนช่วยขายสินค้าชุมชน

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการเปลี่ยนแปลงในยุค New Normal ที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวธุรกิจดำเนินและเติบโตต่อไปได้ ซึ่งทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเอง เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือ โดยการจัดกิจกรรมสร้างนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ Smart Trader Online อย่างต่อเนื่อง เพื่อบ่มเพาะพัฒนาผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในด้านการค้าออนไลน์ มาช่วยจำหน่ายสินค้าในชุมชนที่มีศักยภาพ เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด ขยายช่องทางการค้าออนไลน์ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนรวมทั้งสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย 

กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม ปั้น นักค้าออนไลน์ สร้างรายได้สินค้าชุมชน

ทางด้าน นายปรัชญา ไพโรจน์กุลมณี ผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Commerce ผู้อำนวยการกองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ในปีนี้ได้มีการจัด 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1 กิจกรรมบ่มเพาะนักการค้าออนไลน์ (Trader Online) โดยมีนักการค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร Trader Online จำนวน 306 ราย และคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์เพื่อเข้าร่วมอบรมหลักสูตร Trader Online ระดับ Advance จำนวน 138 ราย 

กิจกรรมที่ 2 คือหารส่งเสริมนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ (Smart Trader Online) โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมทั่วประเทศกว่า 110 ราย และผ่านเกณฑ์เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ 52 และคัดเลือกสุดยอดนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ The Ultimate of Smart Trader Online 2022 จำนวน5 ราย เพื่อรับโล่เชิดชูเกียรติและใบประกาศเกียรติคุณ

และกิจกรรมที่ 3 การเจรจาธุรกิจระหว่างหน่วยงานพันธมิตรและนักธุรกิจกับผู้ประกอบการสินค้าชุมชน โดยได้มีการร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรและนักธุรกิจ จำนวน 11 หน่วยงาน จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจระหว่างหน่วยงานพันธมิตรและนักธุรกิจ กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชน โดยมีสินค้าชุมชนที่มีศักยภาพ 82 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีการเจรจาธุรกิจ จำนวน 66 คู่เจรจา

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ