"Acer" บุกตลาดผลิตภัณฑ์ NON-PC ตั้งเป้ากลุ่มอีสปอร์ตไทย
เอเซอร์ บุกตลาดพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม NON-PC (ที่ไม่ใช่ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์) ในกลุ่มตลาดอีสปอร์ต และเกม หลังจากมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
ในปัจจุบันตลาดอีสปอร์ตทั่วโลก กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และวงการนี้ยังถือเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยยกระดับมูลค่าของตลาดสินค้าไอที เพราะการพัฒนาเกมรูปแบบใหม่ ๆ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นตามไปด้วย
ในปี 2563 มีการเปิดเผยตัวเลขว่า วงการอีสปอร์ต สร้างรายได้ทั่วโลก มูลค่าสูงถึง 38,500 ล้านบาท
ด้านประเทศไทย มีทิศทางในการเติบโตเช่นเดียวกันกับตลาดโลก โดยมีขนาดใหญ่ติดอยู่ใน ท็อป 20 ของโลก
ขณะที่ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เห็นโอกาสในการลุงทุนในตลาดนี้ และได้เข้ามาสู่ตลาดนี้อย่างจริงจังเป็นเวลาหลายปีแล้ว ผ่านการพัฒนาฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
โดยเอเซอร์ แบ่งกลุ่มเป้าหมายในตลาดนี้ ออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มอีสปอร์ต เป็นนักกีฬาอาชีพ มีทัวร์นาเม้นท์รองรับ กลุ่มที่สอง ซึ่งมีขนาดใหญ่ คือเกมเมอร์สายแคชชวล (Casual Gammer) หรือผู้ที่เล่นเพื่อสันทนาการ และ
กลุ่มสุดท้ายคือ เกมเมอร์สายป๊อปคอร์น (Popcorn Gammer) หรือกลุ่มที่ดูสตรีมมิ่งคนเล่นเกม โดยกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่
และสิ่งที่รียกว่าเป็นจุดแข็งของเอเซอร์ คือ การมีความเข้าใจกลุ่มลูกค้าสายอีสปอร์ตและเกม แล้วนำไปต่อยอดในการพัฒนาสินค้าไลฟสไตล์อื่น ๆ
ยกตัวอย่างเช่นสินค้าล่าสุด คือเครื่องดื่มผสมวิตามินตัวใหม่ สำหรับสายเกมรุ่นใหม่โดยเฉพาะ
ข้อมูลจาก : TNN ONLINE
ภาพจาก : TNN, AFP