TNN online "SCB" เผยดีลซื้อหุ้น "Bitkub" อยู่ระหว่างสอบทานธุรกิจ-ขยายเวลาเพิ่ม

TNN ONLINE

Wealth

"SCB" เผยดีลซื้อหุ้น "Bitkub" อยู่ระหว่างสอบทานธุรกิจ-ขยายเวลาเพิ่ม

SCB เผยดีลซื้อหุ้น Bitkub อยู่ระหว่างสอบทานธุรกิจ-ขยายเวลาเพิ่ม

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เผยว่า ดีลการซื้อหุ้น "บิทคับ" (Bitkub) ยังไปต่อ ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ ขอขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดการเดิม

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ "SCB" เผยแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ดีลการซื้อหุ้น "บิทคับ" (Bitkub) ยังไปต่อ ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ ขอขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดการเดิม

วันนี้ (8 ก.ค.65) บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เคยมีหนังสือแจ้งเรื่อง การเข้าลงทุนในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bikub) ของบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ซึ่งได้แจ้งว่าคาดการณ์ว่าธุรกรรมการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะสามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปี 2565 นั้น

บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า การเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นใน Bitkub ดังกล่าวอยู่ภายใต้การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และมีเงื่อนไขว่าผลการสอบทานธุรกิจ ของ Bitkub ในส่วนที่เป็นสาระสำคัญต้องเป็นที่น่าพอใจและคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน

ทั้งนี้ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ และระหว่างการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยมีการขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดการเดิม.


ภาพจาก AFP , SCB ,Bitkub

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง