TNN online เคาะเพิ่มสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" 1 ล้านสิทธิ ขยายเวลาถึงสิ้นเดือน ก.ย.65

TNN ONLINE

Wealth

เคาะเพิ่มสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" 1 ล้านสิทธิ ขยายเวลาถึงสิ้นเดือน ก.ย.65

เคาะเพิ่มสิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน 1 ล้านสิทธิ ขยายเวลาถึงสิ้นเดือน ก.ย.65

ศบศ.เห็นชอบขยายสิทธิโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" อีก 1 ล้านสิทธิ คงสิทธิคูปองค่าอาหาร ค่าเครื่องบิน โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ จากเดิมที่จะหมดใน 31 พฤษภาคม ขยายไปถึง 30 กันยายน 2565

วันนี้ (6 พ.ค.65) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) เห็นชอบขยายสิทธิโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ไปอีก 1 ล้านสิทธิ จากเดิมที่โครงการนี้มีการใช้สิทธิเต็ม 2 ล้านสิทธิ ไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา 

โดยการขยายโครงการในครั้งนี้ ใช้งบประมาณคงเหลือ 4 พันล้านบาท จากโครงการเดิมโดยไม่ต้องของบประมาณใหม่ และโครงการนี้จะเริ่มเปิดให้ประชาชาชนใช้สิทธิได้โดยเร็วที่สุด แต่ทางฝ่ายธนาคารกรุงไทย ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลระบบ ระบุว่าอาจต้องใช้เวลาในการยืนยันตัวตนส่วนบุคคลตามกฎหมายฉบับใหม่ โดยโครงการนี้จะสิ้นสุดภายในเดือนกันยายนนี้

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่จะให้สิทธิเพิ่มเติมอีก 1 ล้านสิทธิ ยังคงสิทธิคูปองค่าอาหาร รวมถึงค่าเครื่องบินได้ตามเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ เพียงแค่ขยายเวลาจากเดิมที่จะหมดใน 31 พฤษภาคม ขยายไปถึง 30 กันยายน 2565

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ศบศ. ยังเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาปีแห่งการส่งเสริม ปีท่องเที่ยวไทย 2565” และ “Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters” จากเดิมที่สิ้นสุดในปี 2565 ออกไปอีก 1 ปีคือในปี 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะมีแคมเปญการส่งเสริมการท่องเที่ยวใน กทม.และเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง.


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง