TNN online ดีพร้อมต่อลมหายใจเอสเอ็มอีปล่อยกู้สินเชื่อระยะสั้น

TNN ONLINE

Wealth

ดีพร้อมต่อลมหายใจเอสเอ็มอีปล่อยกู้สินเชื่อระยะสั้น

ดีพร้อมต่อลมหายใจเอสเอ็มอีปล่อยกู้สินเชื่อระยะสั้น

ดีพร้อมสินจัดโครงการสินเชื่อระยะสั้นช่วยธุรกิจฝ่าทางตัน ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ กำหนดชำระหนี้ไม่เกิน 3 ปี เริ่มวันนี้ - 30 เม.ย.

ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม เปิดเผยว่า   ได้จัดทำโครงการสินเชื่อระยะสั้น ดีพร้อมเปย์ (DIPROM Pay)  ให้ผู้ประกอบการมีเงินทุนเพียงพอสำหรับการดำเนินธุรกิจในระยะเร่งด่วน ซึ่งวางกรอบวงเงินสินเชื่อไว้ 30 ล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี (SMEs) ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการของดีพร้อม ในช่วงปีงบประมาณ 2564 – 2565


 โดยสามารถกู้ได้ไม่เกินคนละ 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่แบบขั้นบันได ภายในระยะเวลา 3 ปี  3-5   % ซึ่งสามารถยื่นขอรับพิจารณาสินเชื่อได้ที่ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนนี้


ส่วนดีพร้อมปลอดหนี้ (DIPROM Financial Literacy) โครงการอบรมออนไลน์เพื่อเสริมสร้างทักษะ การรู้เท่าทันสภาพการเงิน การบริหารจัดการเงินทุน การทำบัญชีสำหรับเจ้าของธุรกิจ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมเพื่อการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อติดอาวุธและสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ดีให้กับผู้ประกอบการ แก้ปัญหาหนี้สินสะสม ถือเป็นการแก้ปัญหาหนี้เอสเอ็มอีในระยะยาว ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่ https://learning.dip-sme-academy.com/


อย่างไรก็ตาม หากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีทักษะเชี่ยวชาญในการบริหารการเงิน รวมทั้งสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้แล้วก็จะสามารถสร้างสภาพคล่องให้เกิดขึ้น วางแผนวิธีรักษาสภาพคล่องเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยทางตรงที่จะรักษาอัตราการจ้างงาน ทั้งยังมีส่วนช่วยให้เกิดความมั่นคงทางเศรษฐกิจ 


โดยดีพร้อมตั้งเป้าให้ผู้ประกอบการได้รับการพิจารณาสินเชื่อระยะสั้นดีพร้อมเปย์ (DIPROM Pay) ไม่น้อยกว่า 30 ราย และผู้ประกอบการกว่า 1,221 กิจการ มีทักษะความเชี่ยวชาญด้านการเงิน ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปี ของการดำเนินการ ดีพร้อม ได้ช่วยให้ผู้ประกอบเข้าถึงสินเชื่อของทั้งหน่วยงานภาครัฐ และธนาคารเอกชน รวมมูลค่ากว่า 142 ล้านบาท


ที่มา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  

ภาพประกอบ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  


ข่าวแนะนำ