TNN online ถนนข้าวสาร ปรับกลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยวไทย ชดเชยต่างชาติหายไปกับ โอมิครอน

TNN ONLINE

Wealth

ถนนข้าวสาร ปรับกลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยวไทย ชดเชยต่างชาติหายไปกับ โอมิครอน

ถนนข้าวสาร ปรับกลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยวไทย ชดเชยต่างชาติหายไปกับ โอมิครอน

ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เปิดกิจกรรมอันซีน บางกอก พระนคร เคาน์ตี้ @ข้าวสารroad เพื่อเปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยว ในถนนข้าวสาร ขณะที่นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ปรับกลยุทธ์ ดึงนักท่องเที่ยวไทย เที่ยวถนนข้าวสาร หลัง โอมิครอนทำนทท.ต่างชาติลดลง

วันนี้ ( 2 ม.ค.65) นาย ฐานุพงศ์ แป้นสดใสเจริญกิจ  ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร  บอกว่าได้ร่วมกับ  สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม สำนักงานเขตพระนคร เปิดกิจกรรม อันซีน บางกอก พระนคร เคาน์ตี้ @ข้าวสารroad  เพื่อเปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยว ในถนนข้าวสาร และ เขตพระนคร ที่จากเดิมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ต้องปรับตัวอย่างหนักจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก  โดยมีเป้าหมายนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่มีชื่อเสียงและ ยังไม่เป็นที่รู้จัก ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ โดยจะใช้แผนในการโปรโมทท่องเที่ยว ถนนข้าวสารปีนี้ 


ด้านนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร  เปิดเผยว่า ธุรกิจบนถนนข้าวสาร เริ่มปรับตัว เปลี่ยนแผนดึงนักท่องเที่ยว จากwalking street หรือ ถนนคนเดิน ที่รองรับชาวต่างชาติ เป็น entertainment street เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย มากขึ้น  โดยคาดหวังว่าในปี 2565 ถ้าสถานการณ์ผ่อนคลายขึ้น น่าจะมีเม็ดงินหมุนเวียนกระเตื้องขึ้นจากเดิมวันละ 1 ล้านบาท เป็นวันละ 5 ล้านบาทต่อวัน  ซึ่งจะเท่ากับประมาณ ร้อยละ 25 ในสถานการณ์ปกติ 


นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ยอมรับว่ารู้สึกกังวลกับการแพร่ระบาดของโอมิครอน ที่พบผู้ติดเชื้อมากขึ้น จะกระทบกับธุรกิจ เหมือนปีที่ผ่านมา แต่ยังมั่นใจในมาตรการคัดกรองภายในถนนข้าวสาร  และ เชื่อมั่นมากขึ้นกลังรัฐบาลประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนทำงานที่บ้านหลังกลับจรกต่างจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่


ที่มา : สมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร 

ภาพประกอบ : TNN Online 




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง