TNN online ด่วน! 'FIVB' อนุมัติให้เปลี่ยนนักกีฬาแทนคนติดโควิดในช่วงที่เหลือของลูกยางVNLได้

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

ด่วน! 'FIVB' อนุมัติให้เปลี่ยนนักกีฬาแทนคนติดโควิดในช่วงที่เหลือของลูกยางVNLได้

ด่วน! 'FIVB' อนุมัติให้เปลี่ยนนักกีฬาแทนคนติดโควิดในช่วงที่เหลือของลูกยางVNLได้

มีการเผยมาจากหนึ่งในทีมงานที่เดินทางไปกับสาวไทย เมื่อระบุว่า FIVB อนุมัติให้มีการเปลี่ยนชื่อนักกีฬาแทนที่คนติดเชื้อโควิด-19 ได้ หลังเกิดปัญหากับทีมไทยแบบเต็มๆ รวมทั้งจะเป็นมาตรฐานหากชาติอื่นเกิดเหตุแบบนี้ด้วย

วันนี้ (15 มิ.ย. 65) หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยชุดสู้ศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 สนามสอง ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 8 คน ทำให้เหลือนักกีฬาที่จะลงเล่นในแมตช์เดย์ 6 กับทีมชาติโปแลนด์ เพียง 8 คน เท่านั้น ล่าสุดทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ หรือ FIVB แจ้งว่าสามารถเปลี่ยนรายชื่อนักกีฬาหากเกิดกรณีแบบนี้ได้ หลังมีการลงมติกันแล้วจากทุกชาติ จากการอ้างอึงของหนึ่งในทีมงานสาวไทยที่เดินทางไปกับทีม


“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยกับปัญหาที่เกิดขึ้น ว่า “นักกีฬา 8 คนที่เหลืออยู่ กับเกมที่เจอโปแลนด์ คงหนัก แต่เราจะพยายามให้เต็มที่ เราต้องสู้เพราะมันเป็นเกมการแข่งขัน อีกอย่างนึงนักกีฬาเราจะได้เรียนรู้เรื่องการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทีมเราจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อได้รับประสบการณ์ร่วมกัน และได้ช่วยกันแก้ปัญหา นักกีฬาทุกคนก็พยายามทุ่มเท พยายามเรื่องของการเล่นเพื่อเพื่อนร่วมทีมที่ป่วยและบาดเจ็บให้เต็มที่ จะได้ไม่เสียใจและเสียดายในเรื่องของการเล่นในแต่ละครั้ง นอกจากนี้จะเห็นได้ว่านักกีฬาที่เหลืออยู่ ยังคงลงฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่น และไม่มีแววตาย่อท้อให้เราได้เห็นเลย


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างชัดเจนกับประเด็นนี้จากทาง FIVB แต่มีรายงานเกณฑ์นี้จะใช้เป็นมาตรฐานสำหรับทุกชาติหากเกิดเหตุแบบนี้อีกด้วย


สำหรับ สาวไทย จะพบกับ โปแลนด์ เป็นนัดต่อไปในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องวัน 31 และ www.volleyballworld.tv ส่วนผลงาน 5 นัดที่ผ่านมา ชนะ 4 แพ้ 1 มี 11 คะแนน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง