TNN online (คลิป)'โค้ชเอ็มม่า' รับทีมยังต้องแก้เยอะก่อนไฟน่อลส์หลังปิดเลกสองแพ้โคราช

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

(คลิป)'โค้ชเอ็มม่า' รับทีมยังต้องแก้เยอะก่อนไฟน่อลส์หลังปิดเลกสองแพ้โคราช

(คลิป)'โค้ชเอ็มม่า' รับทีมยังต้องแก้เยอะก่อนไฟน่อลส์หลังปิดเลกสองแพ้โคราช

โค้ชเอ็มม่า เปิดใจทั้งหมดหลังทีมปิดเลกสองด้วยการแพ้โคราช ย้ำมึนกับการเสิร์ฟของวันชัย ต้นเซตสอง พร้อมเผยทีมยังมีจุดบกพร่องอีกเยอะมาก ขอกำลังใจแฟนๆให้ทีมหนักๆในไฟน่อลส์โฟร์

วันนี้ (21 ก.พ. 65) อนุเชษฐ์ ดำด้วงโรม หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรวอลเลย์บอล โกลด์ซิตี้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า เปิดใจหลังนำลูกทีมลงเล่นนัดสุดท้ายของเลกสอง พ่ายให้กับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี 1-3 เซตแบบสุดมันส์ โดยยอมรับว่าพอใจกับผลการแข่งขัน แต่ติงเด็กๆในเซตสองต่ำกว่ามาตรฐาน หลังโดนฉีกหนี 0-12 ในการออกสตาร์ท ก่อนจะยืนยันว่าดีใจที่พาทีมเข้าไฟน่อลส์โฟร์ได้ แต่เชื่อว่าด้วยแรงใจของกองเชียร์ อาจมีเซอร์ไพรส์ในรอบตัดสินก็เป็นได้

(คลิป)'โค้ชเอ็มม่า' รับทีมยังต้องแก้เยอะก่อนไฟน่อลส์หลังปิดเลกสองแพ้โคราช

พลพรรคเกาะกูดฯ ปิดเลกสองด้วยการแพ้ หนุ่มโคราช ด้วยสกอร์ 33-31 , 8-25 , 19-25 , 22-25 คะแนน ทำให้พวกเขาจบในอันดับ 4 ของตารางคะแนน สถิติชนะ 6 แพ้ 6 นัด มี 18 แต้ม ผ่านเข้าไปเล่นไฟน่อลส์โฟร์ได้เป็นที่เรียบร้อย ทว่าในแมตช์ดังกล่าวพวกเขาต้องเจอกับสถานการณ์ลำบากในช่วงเปิดเซตสอง เมื่อโดน วันชัย ทัพวิเศษ เสิร์ฟเอสรัวๆ รวมทั้งเสิร์ฟแล้วได้แต้มติดต่อกันถึง 12 คะแนน ส่งให้เกาะกูดฯ ตามหลัง 0-12 ซึ่งในขณะนั้น "โค้ชเอ็มม่า" เรียกเวลานอกจนหมดตั้งแต่ 12 คะแนนแรก ก่อนที่พวกเขาจะไม่สามารถกลับเข้าสู่เกมได้ แพ้ไปในที่สุด แม้ ธนทัต ทวีรัตน์ จะเป็นท็อปสกอร์ช่วยทีมไป 27 คะแนนก็ตามที


โค้ชเอ็มม่า เปิดใจหลังจบเกมรวมถึงภาพรวมทั้งหมดในฤดูกาลปกติ ว่า "วันนี้เราพอใจกับผลการแข่งขัน เพียงแต่ว่าในเซตที่สอง เราต่ำกว่ามาตรฐานมากๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญมากๆที่เราต้องกลับไปแก้ โดยเฉพาะการรับเสิร์ฟ เราพยายามบอกเด็กให้ปรับสมาธิในช่วงที่โดนรันคะแนนหนักๆในเซตที่สอง เรารู้ดีว่าบอลกระโดดเสิร์ฟของเขารุนแรงอยู่แล้ว แต่เด็กของเราเองก็ไม่มีสมาธิ แล้วก็ตกใจที่จะรับบอล ในโซนตรงนั้นคือเด็กจริงๆ เด็ก 19 และ 20 ปี เป็นหลักเลยค่ะ พอรู้สึกว่าไม่มั่นใจก็เลยไปกันใหญ่ เราก็นึกอะไรไม่ออกเหมือนกัน ก็เลยเรียกเวลานอก ติดต่อกัน เพื่อจะบอกว่า "ไม่เป็นไร เราปล่อยเซตนี้ทิ้งไป เล่นให้สนุก แล้วไปสู้ใหม่เซตหน้าดีกว่า" "


"เราพอใจกับผลงานส่วนตัวของน้อง (ธนทัต) ซึ่งก็น่าจะเกิดจากการที่เพื่อนร่วมทีมกลับมาครบอีกครั้ง ทำให้เขาได้เล่นตามแบบที่ถนัดและโชว์ผลงานที่ดีออกมาได้ แต่เราก็ยังต้องมีการบ้านที่กลับไปทำอีกเยอะมาก ก่อนลงเล่นไฟน่อลส์โฟร์ ความจริงแล้วเราพอใจที่เราทำตามเป้าหมายคือการเข้าไปยืน 4 ทีมสุดท้าย แต่เรามองว่าเรายังทำได้ดีกว่านี้ ตอนซ้อมเราดีกว่านี้ โดยเฉพาะการเสิร์ฟในช่วงหลายนัดหลัง เราเสิร์ฟเสียเยอะมาก"


"สุดท้ายอยากให้แฟนๆเกาะกูดฯทุกคนช่วยเชียร์พวกเรา ให้เราทำได้เกินเป้าที่เราตั้งไว้ แต่แรงใจของแฟนๆนี่แหละเป็นสิ่งสำคัญ เรารับรู้หมดจากกำลังใจผ่านทางโลกโซเชี่ยลและส่วนตัวที่ส่งเข้ามา เราจะทำให้ดีที่สุดค่ะ"


สำหรับโปรแกรมในรอบไฟน่อลส์โฟร์ จะเริ่มทำการแข่งขัน วันที่ 25-27 ก.พ. 65 นี้ และจะเล่นรอบรองชนะเลิศรวมถึงนัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5-6 มี.ค. 65 นี้ ต่อไป