TNN online 'พรพรรณ' เปิดตัวทีมใหม่ลุยวอลเลย์บอลลีกอินโดฯพร้อม 'โค้ชชำนาญ'

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'พรพรรณ' เปิดตัวทีมใหม่ลุยวอลเลย์บอลลีกอินโดฯพร้อม 'โค้ชชำนาญ'

'พรพรรณ' เปิดตัวทีมใหม่ลุยวอลเลย์บอลลีกอินโดฯพร้อม 'โค้ชชำนาญ'

แชมป์ลีกอินโดนีเซียทีมล่าสุด เปิดตัว 2 คนไทย ทั้ง โค้ชชำนาญ รวมถึง พรพรรณ ลุยการแข่งขันซีซัน 2022

วันนี้ (6 ม.ค. 65) จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน ทีมแกร่งในลีกประเทศอินโดนีเซีย ทำการเปิดตัวสโมสร ก่อนลงแขงขันใน อินโดนีเซีย โปรลีกา 2022 และยังมี ชำนาญ ดอกไม้ เฮดโค้ชชาวไทย รวมถึง พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทย ร่วมทีม


เกมลีกสูงสุดของ อินโดนีเซีย จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากที่ไม่มีการแข่งขันมาตั้งแต่ฤดูกาล 2020 เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 โดยมีกำหนดการแข่งขันในเลกแรก เริ่มในวันที่ 7 มกราคม 2565


ทั้งนี้ โปปซิโว โปลวาน ที่นับว่าเป็นแชมป์ทีมล่าสุดของรายการนี้ในฤดูกาล 2018-19 ยังคงนำทีมโดย "โค้ชนาญ" ชำนาญ ดอกไม้ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมต่ออีก 1 ฤดูกาล หลังจากที่พาทีมคว้าแชมป์มาครองได้เมื่อซีซัน 2018-19 รวมถึงยังคุมทีมลงเล่นในซีซัน 2020


พร้อมกันนี้ โปปซิโว ยังคว้าตัว พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทย ที่ในฤดูกาลนี้ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก และยังเป็นการคัมแบ็กกลับมาช่วยทีมแกร่งจากแดนอิเหนาอีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมลงเล่นและคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาล 2018-19 ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งโควตาต่างชาติของทีมยังเป็น จินา แมมบรู บีหลังทีมชาติโดมินิกัน ในวัย 35 ปี ที่ได้กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังจากเคยเล่นให้กับทีมเมื่อฤดูกาล 2020 นอกจากนี้ โปปซิโว ยังมี อามาเลีย ฟาจรินา รวมไปถึง อาร์เซลา นูอารี สองดาวตบทีมชาติโดนีเซีย ร่วมทีมอีกด้วย


อินโดนีเซีย โปรลีกา 2022 ในประเภททีมหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม ประกอบไปด้วย จาการ์ตา อีเล็กทริค พีแอลเอ็น, จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน, จาการ์ตา เปอร์ตามินา ฟาสตรอน, เกรซิค เปโตรคิเมีย ปูปุก อินโดนีเซีย, บันดุง บีเจบี ทันดามาตา


สำหรับนัดเปิดสนาม จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน ของ พรพรรณ และ โค้ชชำนาญ จะลงสนามพบกับ จาการ์ตา อีเล็กทริค พีแอลเอ็น ในวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง