TNN online พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง “NCT” เป็นคน “เจ๊ก”

TNN ONLINE

บันเทิง

พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง “NCT” เป็นคน “เจ๊ก”

พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง  “NCT”  เป็นคน “เจ๊ก”

พนักงานร้านอาหารในอัพกูจองย่านหรูกลางกรุงโซลถูกไล่ออกทันที หลังจากล้อเลียนนักร้องหนุ่ม “เฉินเล่อ” วง “NCT” ด้วยคำดูถูกคนจีนในโซเชียล

วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาตามเวลาเกาหลีใต้เกิดประเด็นร้อนในสื่อโซเชียลเมื่อพนักงานร้านอาหารดัง Aewol Sikdang ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องอาหารปิ้งย่างเด่นด้วยเนื้อหมูดำเชจู ได้ทำการโพสต์ภาพของเฉินเล่อ สมาชิกชาวจีน จากวง NCT และ
คิมแทอี อดีตสมาชิกรายการ 'Transit Love 2' บนโซเชียลของตัวเองหลังจากทั้งคู่ไปทานอาหารที่ร้าน แต่ข้อความที่พนักงานคนนั้นโพสต์เป็นข้อความที่สื่อไปในทางจิกกัดและเหยียดเชื้อชาติ เพราะเขียนเอาไว้ว่า แทอี นั้นตัวใหญ่มาก ที่ดูออกว่าเป็นแทอี เพราะเขาเป็นสิงห์อมควัน เขาสูบบุหรี่เยอะมาก   ส่วนอีกคนที่มาด้วยคือ jjangkkae (จังเก)  เฉินเล่อ วง NCT ซึ่งคำว่า jjangkkae ในภาษาเกาหลีนั้นแปลว่าคนจีน แต่เป็นคนเรียกที่ไม่สุภาพแฝงความเหยียดเชื้อชาติ เช่นเดียวกับคำว่า “เจ๊ก”ในภาษาไทย  พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง  “NCT”  เป็นคน “เจ๊ก” พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง  “NCT”  เป็นคน “เจ๊ก”

짱깨  jjangkkae (จังเก)  คำเรียกคน จีน ในภาษาเกาหลีปบบไม่สุภาพ

ภาพจาก X #애월식당


หลังจากข้อความนี้เผยแพร่ออกไปเหล่าแฟนๆ ก็พากันส่งข้อความไปต่อว่าร้านอย่างหนัก เพราะนอกจากจะละเมิดความเป็นส่วนตัวของลูกค้าแล้วยังมีการมาพูดจาลับหลังแบบเสียหายเหยียดคนจีน  ซึ่งต่อมาทางร้านถึงได้ออกแถลงขอโทษพร้อมทั้งแจ้งว่าได้ทำการไล่พนักงานคนที่ก่อเรื่องออกจากร้านแล้วเพราะเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ และหวังว่า เฉินเล่อ จะยอมให้อภัยกับความผิดพลาดในเรื่องนี้ 

  พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง  “NCT”  เป็นคน “เจ๊ก” พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง  “NCT”  เป็นคน “เจ๊ก” พนักงานร้านอาหารถูกไล่ออกหลังเหยียด “เฉินเล่อ” วง  “NCT”  เป็นคน “เจ๊ก”

ภาพจาก instagram.com @kh1000le/


อย่างไรก็ตามเหล่าแฟนๆ ก็ไม่พอใจและขุดเรื่องพฤติกรรมแย่ๆ ของทางร้านมาแฉต่อเช่น มักรับแต่ลูกค้าที่เป็นคนดัง แต่แอบเอาเรื่องราวส่วนตัวของคนดังเหล่านั้นออกมาเม้าท์ขายข่าว เฉินเล่อเคยไปที่ร้านนี้หลายครั้ง  แต่ก็โดนเม้าท์ว่าเป็นสมาชิกที่ไม่ดังของ NCT และวง  NCT ก็เป็นบอยแบนด์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ  อีกทั้งยังเป็นร้านที่ไม่เป็นมิตรกับชาวต่างชาติ ขอให้ทุกคนช่วยกันแบนร้านนี้ ให้เจ๊งไปเลยให้ได้รับผลกรรมของตัวเอง 

ข่าวแนะนำ